Trước vòng 4 Premier League: Chờ Oezil, Fellaini ra mắt

13:48 Thứ sáu 13/09/2013

Sự khác biệt lớn nhất giữa vòng đấu này và các vòng đấu trước là sự góp mặt của các tân binh sau phiên chợ Hè 2013. Trong đó, đáng chú ý nhất là Mesut Ozil và Marouane Fellaini, bộ đôi đã sẵn sàng cho màn ra mắt Arsenal và Man Utd.

Chờ các tân binh ra mắt

Sau 1 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận vòng loại World Cup 2014, các sân cỏ nước Anh lại trở nên sôi động với các trận đấu hấp dẫn thuộc vòng 4 Premier League. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở vòng đấu này là màn ra mắt của các tân binh như Mesut Ozil hay Marouane Fellaini.


Dù không mua sắm rầm rộ như Chelsea hay Man City nhưng Arsenal đã phần nào xoa dịu làn sóng chỉ trích bằng quả bom tấn mang tên Mesut Ozil. Điều đáng nói là Pháo thủ đã dám phá tan kỉ lục chuyển nhượng của chính mình khi bỏ ra số tiền gần gấp 3 lần kỉ lục cũ. Với các CĐV The Gunners, đó là dấu hiệu cho thấy Giáo sư đã thay đổi chính sách chuyển nhượng.

Có Ozil, Arsenal đã có người chia lửa cùng Santi Cazorla ở hàng tiền vệ. Có Ozil, HLV Wenger có thể tự tin lắp ghép vòng xoay ma thuật trên hàng công để giải quyết bài toán “thiếu trung phong”. Gần như chắc chắn Mesut Ozil sẽ có màn ra mắt ở trận gặp Sunderland cuối tuần này do Arsenal đã mất khá nhiều cầu thủ tấn công vì chấn thương như Oxlade-Chamberlain, Podolski, Bendtner hay Rosicky.

Không khí cuồng nhiệt ở Emirates đã được hâm nóng tới mức đỉnh điểm kể từ khi phiên chợ Hè khép lại. Các CĐV áo đỏ đang chờ đợi sự khác biệt đến từ quyết định mang tính cách mạng của HLV Wenger. Viễn cảnh ấy có thể sẽ xảy ra ngay tại sân Ánh sáng vào cuối tuần này.

Ngoài Ozil, Premier League cuối tuần này còn đáng xem bởi màn ra mắt của Marouane Fellaini, bản HĐ được cho là sự vá lắp của HLV David Moyes sau 1 mùa chuyển nhượng thất bại. Câu hỏi đặt ra là David Moyes sẽ sử dụng cậu học trò cũ của mình như thế nào tại Old Trafford. Câu trả lời sẽ có trong trận đấu cuối tuần này với Crystal Palace!?

Khi Champions League đã cận kề

Khác với những vòng đấu trước, ở vòng 4 Premier League, cả 4 đại gia của nước Anh đều ra sân hôm thứ 7 nhằm đạt thể lực tốt nhất cho loạt mở màn Champions League sẽ diễn ra giữa tuần tới.


Trong bối cảnh đó, nhiều khả năng các đại gia nước Anh sẽ phải áp dụng đấu pháp xoay tua đội hình, nhất là khi các ngôi sao trụ cột vừa trở về từ vòng loại World Cup 2014. Ở vòng đấu này, khó khăn nhất có lẽ là Chelsea, đội bóng phải làm khách trên sân Everton. Arsenal và Man City cũng đối mặt với thách thức lớn khi phải hành quân tới sân Ánh sáng (Sunderland) và Britannia (Stoke City). Nên nhớ, đây đều là những nơi “đi dễ khó về”.

Trong khi đó, Nhà ĐKVĐ Man Utd được đón tiếp Crystal Palace ngay tại sân nhà. Đây là đối thủ không quá khó khăn với Quỷ đỏ song HLV David Moyes cũng phải tính tới các phương án nhân sự do trước mắt họ đã là loạt mở màn Champions League, đặc biệt là trận derby Manchester với Man City vào cuối tuần tới.

Do không phải tham dự sân chơi châu Âu nào, Liverpool thong thả chạm trán Swansea vào hôm thứ 2. Đây là thử thách không hề dễ dàng của Lữ đoàn đỏ bởi sau 2 thất bại liên tiếp, Thiên nga đã tìm được chiến thắng đầu tay trên sân West Brom. Càng khó khăn hơn cho The Kop bởi họ đang đối mặt với nguy cơ mất tiền đạo Daniel Sturridge, người đã ghi 3 bàn giúp đội bóng thành phố cảng dẫn đầu BXH sau 3 lượt trận đầu tiên.
Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục