Trước vòng 38 Premier League: Đến giờ phán quyết!

10:59 Thứ sáu 11/05/2012

Trải qua 37 vòng đấu, ngôi vương bóng đá Anh mùa này vẫn là cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa 2 ông lớn thành phố Manchester. Nhưng cuộc đua nào rồi cũng đến lúc dừng lại! Chỉ cần đánh bại QPR ngay tại sân nhà Etihad, dàn sao The Citizens sẽ trở lại đỉnh cao Premier League sau 44 năm chờ đợi, qua đó biến nỗ lực của Quỷ đỏ tại SVĐ Ánh sáng trở thành vô nghĩa…

Giấc mơ 44 năm quyết định trong 90 phút

Sau khi hạ gục Man Utd trong trận derby thành Manchester, thầy trò Roberto Mancini tiếp tục hất cẳng Newcastle trên bước đường chinh phục Premier League mùa này. Với hiệu số vượt trội so với người hàng xóm áo đỏ, Man City chỉ cần giành trọn 3 điểm trước QPR để hiện thực hóa giấc mơ đã trải qua 44 năm.

Nếu nhìn vào thành tích sân nhà của Man City ở mùa giải này, QPR xem ra chẳng có cơ hội giành điểm, đặc biệt khi dàn sao The Citizens đang khát khao chiến thắng để trở thành tân vương của bóng đá Anh. Trong 37 trận đấu đã qua, thầy trò Mancio vẫn duy trì chiến tích bất bại trên sân nhà. Họ toàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất và có tới 15 bàn thắng. Đó là niềm tin của các CĐV The Citizens trước cuộc đón tiếp các vị khách tới từ London.

Tuy nhiên, sẽ là thảm họa nếu thầy trò Mancini tỏ ra chủ quan trong trận cầu sinh tử. Với 37 điểm trong tay, QPR đang bị đội bóng xếp thứ 18, Bolton bám sát với 2 điểm kém hơn. Với hiệu số vượt trội, thầy trò Mark Hughes cần 1 điểm nữa để chấm dứt hi vọng của The Trotters trong trận đấu cùng giờ với Stoke City.


Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước QPR, Man City hoàn toàn có khả năng đánh mất ngôi vương vào tay người hàng xóm Man Utd. Ở trận đấu cùng giờ, thầy trò Alex Ferguson sẽ có chuyến làm khách trước Sunderland. 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc của Nhà ĐKVĐ trước khi mong chờ một kết quả khả quan tại Etihad. Xét cho cùng, Man Utd vẫn đang ở thế yếu trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này. Họ không còn quyền tự quyết và xem ra, hi vọng cứu vãn một mùa bóng trắng tay của Quỷ đỏ đã đặt tất cả vào QPR!

Cuộc đua giành vé Champions League: 2 vé như 1

Việc Chelsea lọt vào trận chung kết Champions League mùa này đã khiến cuộc đua giành vé tham dự sân chơi số lớn nhất châu Âu mùa tới đang diễn ra vô cùng phức tạp. Thất bại 1-4 trước Liverpool giữa tuần qua khiến thầy trò Di Matteo không còn cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 4. Điều đó đồng nghĩa với việc họ chỉ có thể giành vé tham dự Champions League mùa tới nếu đánh bại Bayern trong đêm diễn tại Allianz Arena vào ngày 19/5.

Trong 4 tấm vé tham dự Champions League mùa tới của bóng đá Anh, 2 tấm vé đã thuộc về Man City và Man Utd. Hai tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh vô cùng kịch tính giữa 3 đội bóng, Arsenal, Tottenham và Newcastle. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này đều hiểu rằng, vị trí thứ 4 sẽ trở nên vô nghĩa nếu Chelsea đăng quang trên đất Bavaria. Bởi vậy, chỉ vị trí thứ 3 mới khiến họ yên tâm thay vì phải trở thành CĐV bất đắc dĩ của Bayern trong trận chung kết Champions League mùa này.


Với 67 điểm trong tay, Arsenal đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua top 3. Ở vòng đấu hạ màn, thầy trò Arsene Wenger sẽ làm khách trước West Brom, đội bóng đang có phong độ khá ổn định. Cho dù đang có lợi thế nhưng vị thế hiện tại không cho phép Pháo thủ chủ quan trong chuyến hành quân tới The Hawthorns.

Trong khi đó, Tottenham (66 điểm) sẽ được trở về sân nhà đón tiếp Fulham, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH. 3 điểm là nhiệm vụ tối quan trọng của thầy trò Harry Redknapp vào thời điểm này. 1 chiến thắng sẽ đảm bảo cho họ vị trí thứ 4, thậm chí là việc vượt qua Arsenal để chiếm ngôi vị thứ 3.

Với 65 điểm trong tay, Newcastle vẫn còn nguyên cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, Chích chòe sẽ gặp phải thử thách không dễ dàng tại Goodison Park. Trước khi mong chờ kết quả có lợi tại The Hawthorns và White Hart Lane, thầy trò Alan Pardew buộc phải vượt qua Everton, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Cuộc đua trụ hạng: Cơ hội vẫn còn với Bolton

Trong 3 suất phải xuống chơi tại Championship mùa tới, 2 suất đã có chủ. Đó chính là Wolverhampton và Blackburn Rovers. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc đùn đẩy khá hấp dẫn giữa QPR và Bolton.

Mặc dù đang hơn đối thủ 2 điểm nhưng QPR đang phải đối mặt với nguy cơ trở lại sân chơi hạng 2 nước Anh. Ở vòng đấu này, thầy trò Mark Hughes phải hành quân tới Etihad, nơi Man City đang khát khao chiến thắng để trở thành tân vương của bóng đá Anh. Chỉ cần giành 1 điểm trong chuyến ghé thăm Manchester, Super Hoops không chỉ mang lại cơ hội cho Man Utd mà họ còn tự quyết định được số phận của mình: ở lại Premier League.


Trong khi đó, để ở lại Premier League, Bolton buộc phải đánh bại Stoke trước khi chờ đợi chiến thắng của Man City trước QPR trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Cho dù ở 3 trận đấu gần nhất Bolton không thể giành chiến thắng (2 hòa, 1 thua) nhưng họ vẫn đang nắm trong tay lợi thế. Điều quan trọng là ở thế chân tường, liệu thầy trò Owen Coyle có vượt qua đối thủ khó chịu Stoke City ngay tại Britannia?
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục