Trước vòng 37 VĐQG Pháp: Troyes lâm nguy

20:26 Thứ sáu 17/05/2013

Cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1 giờ không còn gay cấn và hấp dẫn do PSG đã sớm đăng quang trước 2 vòng. Khi danh tính của nhà tân vô địch đã được xác định, mọi sự chú ý bây giờ được dồn cả vào cuộc đua vào tốp 3 cũng như cuộc chiến chống xuống hạng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số tối thiểu trước đội bóng thủ đô nước Pháp khiến vị trí thứ 3 của Lyon tiếp tục bị đe dọa bởi Nice, Lille và St. Etienne. Ở vòng 37, Lyon sẽ đối mặt với thử thách mang tên Nice, tuy nhiên “Sư tử sông Rhone” cũng không cần phải quá lo lắng khi “Le Gym” tỏ ra hoàn toàn lép vế và từng thảm bại 0-3 dưới tay họ ở lượt đi. Đó là còn chưa kể tới chuyện ở vòng đấu này Lille và St. Etienne cũng phải chạm trán với toàn đối thủ rắn mặt là Montpellier và Marseille.

Ở khu vực “cầm đèn đỏ”, Troyes đang tỏ ra hụt hơi so với Nancy và Evian trong cuộc chiến trụ hạng. Phải tiếp đón ông lớn Bordeaux, không loại trừ khả năng họ sẽ phải nói lời chia tay với Ligue 1 ngay khi vòng áp chót vừa kết thúc. Đúng là Troyes rất cố gắng trong vòng một tháng trở lại đây, và thực tế là họ đã giành chiến thắng tới 4/6 trận. Tuy nhiên, Bordeaux còn tỏ ra đáng sợ hơn với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trước chính Troyes ở vòng bán kết Cúp QG Pháp mới diễn ra cách đây vài ngày, Bordeaux đủ khả năng buộc thầy trò HLV Jean-Marc Furlan phải ôm hận thêm một lần nữa.

Nếu viễn cảnh trên trở thành sự thật thì Troyes hầu như không còn cơ hội vươn lên vị trí an toàn, bởi ở trận đấu cùng giờ Nancy và Evian đều không phải đối mặt với những thử thách quá lớn. Được chơi trên sân nhà trước những đối thủ đã hết mục tiêu như Bastia và Valenciennes, khả năng Nancy và Evian giành được chiến thắng nhìn chung là khá sáng sủa (bằng chứng là tỷ lệ cả 2 trận giống hệt nhau và đội chủ nhà phải chấp đối phương tới 3/4 trái).

Công Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục