Trước vòng 34: Có ngăn được Man United đăng quang?

21:40 Thứ sáu 19/04/2013

Man.United có thể đăng quang chức vô địch Anh thứ 20 vào thứ Hai nếu Man.City thất trận tại Tottenham 1 ngày trước đó, liệu đội bóng của HLV Roberto Mancini có chấp nhận để đối thủ cùng thành phố bày sẵn buổi tiệc mừng công ở “Nhà hát của những giấc mơ”?

Nụ cười sẽ dành cho HLV Andre Villas-Boas (trái) hay Roberto Mancini sau Chủ nhật này?

Man.City du hành đến White Hart Lane vào Chủ nhật với 13 điểm kém hơn Man.United, đội chỉ tiếp Aston Villa tại Old Trafford 1 ngày sau đó. Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch gần như không còn, điều khiến Man.City quyết tâm hơn lúc này là cố trì hoãn ngày đăng quang của “gã hàng xóm” đáng ghét. Tuy nhiên, Man.City cố gắng là một chuyện, phía Tottenham cũng đặt mục tiêu phải giành trọn 3 điểm để không thấy mình bị gạt khỏi cuộc đua Top 4.

Đội bóng của HLV Andre Villas-Boas đang đi chệch hướng, khi 2 thất bại trước Liverpool, Fulham cùng trận hòa Everton 2-2 trên sân nhà đã khiến họ bị Arsenal, Chelsea hất văng khỏi nhóm dự Champions League. Chelsea lúc này đã giành lại vị trí thứ 3 sau trận thắng 3-0 trên sân Fulham hôm thứ Tư, với 1 điểm nhiều hơn Arsenal. Tuy nhiên, trong trận đá sớm (ngày thứ Bảy) trên sân Fulham, nếu Arsenal giành chiến thắng, họ sẽ lấy lại vị trí thứ 3 và gây sức ép với Chelsea trong chuyến làm khách đến Liverpool 1 ngày sau đó.

Cuộc đua Top 4 đang căng thẳng đến đỉnh điểm, và Tottenham cũng không bị bỏ quá xa trong cách biệt 2 điểm. “Man.City chỉ có trận chung kết Cúp FA, còn chúng tôi có đến 6 trận chung kết”, tiền vệ Lewis Holtby nhấn mạnh. “Chủ nhật này sẽ là một trận đấu lớn. Man.City sở hữu một đội hình rất mạnh nhưng chúng tôi có quyết tâm giành 3 điểm, đặc biệt là tại sân nhà. Đây sẽ là chiến thắng hệ trọng đối với Tottenham”.

Cuộc chiến trụ hạng cũng lên đến cao trào. Sunderland, Wigan đang có dấu hiệu vùng lên, Norwich, Stoke City thì sa sút còn Reading, QPR đã không còn đường lùi khi cách biệt với khu vực an toàn đã là 10 điểm trước 5 vòng đấu cuối.

Vì vậy, thứ Bảy này sẽ chứng kiến nhiều cuộc chiến không khoan nhượng! Norwich sẽ tiếp đón đội cuối bảng Reading còn đội áp chót QPR cũng không muốn để Stoke City ra về với những điểm số quý giá. Stoke City đang thua 6 trong 7 trận gần nhất, và thật sự bị đe dọa khi chỉ còn hơn đội thứ 18, Wigan đúng 3 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Wigan vào thứ Bảy này cũng không dễ dàng khi phải làm khách đến sân West Ham, đội vừa cầm hòa Man.United 2-2 trong trận cầu “quyết tử” hôm thứ Tư.

Tùng Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục