Trước vòng 3 V-League 2016: Thức tỉnh đi, Sông Lam Nghệ An

21:20 Thứ tư 02/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiếp đón QNK Quảng Nam trên sân Vinh ở vòng 3 V-League, Sông Lam Nghệ An (SLNA) cần phải có được chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM.

Sông Lam Nghệ An (áo trắng) toàn thua sau hai lượt trận ở V-League 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Qua hai vòng đấu, SLNA được coi là đội bóng gây thất vọng lớn nhất khi đã để thua cả hai trận, để thủng lưới bốn lần và không ghi được được bàn thắng nào. Biết rằng đội bóng ‘thành Vinh’ đang có nhiều xáo trộn trong đội hình, nhưng đó rõ ràng là một kết quả không thể chấp nhận được. BLĐ SLNA vẫn rất bình thản để đón nhận kết quả, còn các CĐV của họ đã thực sự lo lắng cho tương lai của đội bóng.

Đôn lên quá nhiều cầu thủ trẻ, đội hình của SLNA đang thực sự có vấn đề. Quế Ngọc Hải chưa trở lại, hàng thủ thủng lỗ chỗ. Nơi tuyến giữa, Ngọc Toàn và Khắc Ngọc vẫn chưa cho thấy mình đủ khả năng để thay thế bộ đôi xuất sắc Quang Tình – Hoàng Thịnh. Tuyến trên, hai tiền đạo ngoại đang chơi không tốt, qua đó biến mọi đường tấn công gần như vô hại.

Với SLNA, gặp ai ở thời điểm này cũng khó, khi mà tâm lí ‘sợ thua’ đang hiện hữu hơn bao giờ hết. QNK Quảng Nam đã thua ở trận đầu tiên trước Long An, nhưng xét về chiều sâu lực lượng cũng như khao khát thể hiện của các cầu thủ, đội bóng ‘xứ Quảng’ vẫn được đánh giá cao hơn.

Trong tâm thế không còn gì để mất, thầy trò HLV Ngô Quang Trường cần phải chiến đấu với hơn 100% phong độ, chơi như thể đây là trận đấu cuối cùng. Chí ít là một trận hòa để lấy lại niềm tin nơi NHM và phần nào đó tạo nên bước đệm trước chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương ở vòng 4. Còn không, mọi chuyện có thể sẽ rất tồi tệ!

Cùng giờ với cặp đấu SLNA – QNK Quảng Nam ở ngày thứ bảy, SHB Đà Nẵng sẽ đón tiếp ‘ngựa ô’ Sana Khánh Hòa BVN trên sân nhà Chi Lăng. Đội bóng ‘sông Hàn’ đang ‘bay’ trên đôi chân Gaston Merlo với hai chiến thắng liên tiếp, qua đó sẵn sàng hạ bệ bất cứ đối thủ nào. Sana Khánh Hòa BVN cũng có màn khởi đầu thuận lợi khi vượt ải Cẩm Phả thành công, nhưng khi trở về sân nhà để tiếp đón FLC Thanh Hóa, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân này đã thất thủ một cách dễ dàng.

Các cặp đấu còn lại ngày chủ nhật, đáng chú ý nhất phải kể đến màn so tài giữa Hoàng Anh Gia Lai – Than Quảng Ninh. Sau trận mở màn đầy thăng hoa (thắng CLB Hà Nội 5-0), đội bóng ‘phố núi’ đã thua trước SHB Đà Nẵng ở những phút bù giờ. Tiếp đón Than Quảng Ninh, đội bóng vừa mới có được chiến thắng 1-0 trên sân Hà Nội T&T sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Trần Quốc Tuấn.

Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) sẽ có trận đấu được dự báo là khó khăn trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Đình Viên.

Trận Derby ‘Hà thành’ giữa Hà Nội T&T – CLB Hà Nội sẽ là cặp đấu đáng chú ý tiếp theo. Trái ngược với màn khởi đầu không thể tệ hơn của Hà Nội T&T, CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầu tay ở sân chơi V-League khi hạ gục Đồng Tháp với tỉ số tối thiểu 1-0. Hai đội bóng cùng chủ, cùng sử dụng sân nhà là SVĐ Hàng Đẫy, nhưng chắc chắn sẽ không có chỗ cho sự khoang nhượng cho màn so tài lần này. Cả hai đều rất cần điểm vì những mục tiêu riêng.

Ba cặp đấu còn lại, Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa và Hải Phòng đều vượt trội so với đối thủ. Cả FLC Thanh Hóa và Hải Phòng đều có sự khởi đầu ấn tượng với hai chiến thắng và đều được chơi trên sân nhà ở vòng này. Vì thế, giành chiến thắng trước Đồng Tháp và SXKT Cần Thơ là mục tiêu lớn nhất. Với Becamex Bình Dương, dù phải làm khách trên sân Tân An của Long An, nhưng thực lực của nhà ĐKVĐ vẫn quá mạnh so với đối thủ.

Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2016
Bảng xếp hạng V-League 2016
Thanh Hoài | 20:49 02/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục