Trước vòng 3 La Liga: Trận El Clasico thành Madrid

13:44 Thứ sáu 12/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Kể từ khi Atletico Madrid vươn lên trở thành đối trọng với Real và Barca, các trận đấu Siêu kinh điển (El Clasico) đã không còn đơn điệu với 2 Gã khổng lồ như trước. Cuối tuần này, trận derby thành Madrid sẽ diễn trên sân Bernabeu tại vòng 3 La Liga, hứa hẹn là bước ngoặt đầu tiên của mùa giải.

Sau hai vòng đấu đã qua, Barcelona là đội duy nhất toàn thắng để chễm chệ trên ngôi đầu với 6 điểm trong tay. Tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà tại vòng 3 này, đoàn quân của tân HLV Luis Enrique tràn đầy tự tin để giành tiếp một thắng lợi. Dù cho Bilbao từng gây sốc Barca ở mùa trước tại Hiểm địa San Mames nhưng hành quân đến Nou Camp luôn là ác mộng với đội bóng xứ Basque.

Barca tuy thắng tối thiểu Villarreal ở vòng 2 nhưng có nhiều nét tích cực trẻ hóa đội hình và một Messi đang ở phong độ cao

Khả năng Barca mất ngôi đầu vì Bilbao là không thực sự cao. Do đó, trận tử chiến giữa Real Madrid và Atletico sẽ quyết định xem đội bóng nào sẽ giành quyền áp sát Gã không lồ xứ Catalan, hay cả hai sẽ níu chân nhau nhìn Barca “ngư ông đắc lợi”.

Atletico Madrid sau khi thay máu đội hình mùa hè qua đã cho thấy được những mặt tích cực (giành Siêu Cúp TBN trước chính Real). Tuy nhiên, với việc các nhân tố mới như Mandzukic và Griezmann chưa vào guồng trơn tru, đội bóng của Simeone đã gặp vô vàn trục trặc trước những Vallecano (hòa 0-0) hay đội mới thăng hạng Eibar (thắng chật vật 2-1).

Tân binh Moya và Mandzukic đã giúp Atletico có Siêu cúp TBN, nhưng để làm được như Courtois hay Diego Costa mùa trước vẫn còn là dấu hỏi

Thay thế Diego Costa, Luis Filipe và nhất là Courtois không phải chuyện một sớm một chiều. Nên nhớ rằng, để vô địch La Liga, vào chung kết Champions League và bán kết Cúp nhà Vua năm ngoái, Atletico ngoài 3 tuyến chất lượng, họ còn dựa vào trung bình 4-5 pha cứu thua không tưởng của Courtois. Nếu như chỉ thủng lưới 1 trong nhiều pha cứu thua đó thì số phận của Atletico sẽ rất khác.

Trái với đội khách trong trận đấu vào đêm mai, chủ nhà Real Madrid tuy khởi đầu tốt đẹp trước Cordoba (thắng 2-0), nhưng lại vấp một cú ngã xòng soài trước Sociedad với tỉ số 2-4 khó tin. Sau trận đấu này, đội hình của HLV Ancelotti bị chỉ trích kịch liệt vì hàng tiền vệ toàn cầu thủ thiên hướng tấn công. Đây cũng là vấn đề mà vị chiến lược gia người Italia phải giải quyết nếu không muốn thêm một lần bị trừng phạt bởi Atletico, đội bóng rất giỏi phản công.

Real dẫn trước Sociedad 2 bàn nhưng vẫn thua ngược khó tin

Niềm tin của Kền kền trắng trong trận đấu tới sẽ là ngôi sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha không phải làm nhiệm vụ tại ĐTQG nên rất sung sức sau chuỗi ngày tập luyện nâng cao thể lực. Ngoài ra, hàng công của Real cũng mới bổ sung tiền đạo Chicharito mượn từ Manchester United, nếu như Benzema không thể tạo dấu ấn, chân sút chớp thời cơ rất tốt người Mexico sẽ có cơ hội tỏa sáng trong màu áo trắng.

Một số trận cầu quan trọng khác tại vòng 3 La Liga gồm trận đối đầu giữa Celta Vigo vs Real Sociedad, Sevilla vs Getafe, những đội bóng đã có 3-4 điểm trong tay và sẽ xếp thứ hạng cao nếu giành thêm chiến thắng. Đặc biệt, đội đang xếp thứ 2 trên BXH là Valencia nhiều khả năng sẽ dễ dàng lấy 3 điểm trước Espanyol để thách thức một suất trong top 3 mùa này.

Lịch thi đấu vòng 3 La Liga:

Ngày 13/09
02h00

Almeria – Cordoba
21h00
Barcelona - Athletic Bilbao
23h00
Malaga - Levante

Ngày 14/09
01h00

Real Madrid - Atletico Madrid
03h00
Celta Vigo - Real Sociedad
17h00
Rayo Vallecano – Elche
22h00
Valencia - Espanyol

Ngày 15/09
00h00

Sevilla – Getafe
02h00
Granada – Villarreal

Ngày 16/9
01h45

Eibar - Deportivo

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục