Trước vòng 28 La Liga: Đếm ngược đến Siêu kinh điển

12:30 Thứ sáu 20/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trận chung kết La Liga của mùa giải, trận đấu giữa hai đội dẫn đầu cách nhau có 1 điểm, trận thư hùng nhiều duyên nợ, El Clasico sẽ diễn ra tại vòng 28 này.

Siêu kinh điển sẽ là trận chung kết của La Liga

Như vậy, sau nhiều thời gian chờ đợi, trận Siêu kinh điển Barcelona gặp Real Madrid cũng sắp sửa được diễn ra, trong một bối cảnh không thể hoàn hảo hơn vì hai đội chỉ cách nhau 1 điểm trên top đầu BXH. Đội chiến thắng trận cầu 6 điểm này xem như chiếm ưu thế tuyệt đối để trở thành ông Vua mới của Tây Ban Nha.

Ở trận lượt đi, Real Madrid là đội giành thắng lợi 3-1 góp vào kỉ lục 22 trận toàn thắng liên tiếp. Ronaldo, Pepe và Benzema là những người ghi bàn lội ngược dòng cho đội bóng Hoàng gia khi đó dù cho Neymar (Barcelona) mở tỉ số từ rất sớm. Nhưng nhìn vào phong độ hiện tại, Real Madrid không còn chiếm thế thượng phong nữa.

Trận hòa Villarreal, thua Bilbao đã khiến bầy Kền kền phải bước vào trận El Clasico với vị thế cửa dưới. Còn đội đầu bảng Barcelona đang có phong độ rất cao với 17 chiến thắng/ 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Barcelona vừa có màn trình diễn trên cơ so với Man City tại Champions League, qua đó thấy được phong độ của dàn sao xứ Catalan, đặc biệt là Messi đang đạt đỉnh.

Messi đang có phong độ rất cao trước thềm El Clasico

Barcelona có lợi thế sân nhà Nou Camp, có phong độ của Messi, nhưng họ có bất lợi về mặt thể lực. Trong khi Real Madrid nghỉ ngơi 1 tuần thì Barcelona chỉ có 4 ngày sau khi căng sức tại cúp châu Âu. Đoàn quân của Ancelotti có những lợi thế nhất định khi nằm cửa dưới, khi bước vào một trận như El Clasico thì mọi nhận định về tình hình 2 đội chỉ còn mang tính chất tham khảo.

Trận thư hùng Barcelona – Real Madrid sẽ là trận cầu muộn nhất vòng 28. Trong khi đó, 2 đội Top 4 là Valencia và Atletico sẽ là 2 đội có trận đấu sớm, lần lượt gặp Elche và Getafe được dự báo không mấy khó khăn. Ngoài trận El Clasico, một trận đấu căng thẳng khác là trận Tàu ngầm vàng Villarreal (thứ 6) tiếp đón Sevilla (thứ 5) trong nhóm dự Europa League.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 28 La Liga:

BXH La Liga trước vòng 28:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục