Trước vòng 27 La Liga : ‘‘Mài gươm’’chờ đại chiến

01:57 Thứ bảy 08/03/2014

Ba ngày sau chuyến làm khách Valladolid và Celta Vigo, Barca và Atletico sẽ có trận đấu quan trọng với Man City và Milan ở Champions League. Trong khi đó Real ung dung ở lại Bernabeu đón tiếp Levante.

Với thắng lợi 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay tại Etihad, Barcelona gần như chắc chắn đã giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên Tata Martino cho rằng, cơ hội của Barca và Man City vẫn là 50/50.

Không khó hiểu cho sự thận trọng của HLV người Argentina. Bởi nhà ĐKVĐ League Cup là đội bóng rất khó lường.

Đó còn chưa kể ở trận lượt về sắp tới tại Nou Camp, Man City sẽ có sự phục vụ của Sergio Aguero. Không chỉ là chân sút số 1 của đội bóng nước Anh mà El Kun còn rất hiểu Barca vì đã nhiều năm khoác áo Atletico.

Để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận chiến với Man City, Barca không được phép sảy chân trong chuyến làm khách Valladolid.

Đánh bại đội bóng đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí cầm đèn đỏ không phải là nhiệm vụ khó khăn với Barca. Tuy nhiên trong bối cảnh mà các trụ cột của đội bóng vừa trở về sau khi phục vụ ĐTQG sẽ không dễ cho Blaugrana khuất phục Valladolid, đội bóng đang rơi vào thế đường cùng. Bởi rất hiếm khi Barca thi đấu thanh thoát mỗi khi các cầu thủ của họ trở về từ ĐTQG.

Tương tự Barcelona, sau chuyến làm khách Celta Vigo, Atletico sẽ có trận đấu một mất một còn với Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Atletico đã dễ dàng đánh bại Celta Vigo ở lượt đi tại Vicente Calderon. Tuy nhiên sẽ không dễ cho Diego Costa và các đồng đội có thể làm được điều tương tự ở lần gặp lại này.

Đơn giản bởi Celta Vigo giờ không còn là Celta Vigo ở lượt đi. Sau kì nghỉ Giáng sinh và năm mới, đội bóng của HLV Luis Enrique đã có những bước tiến đáng nể.

Thay vì lóp ngóp ở khu vực cầm đèn đỏ, Celta Vigo đã tiến một mạch lên vị trí thứ 11 trên BXH. Hiện tại đội quân của Enrique hơn nhóm xuống hạng đến 7 điểm và tràn trề cơ hội trụ lại ở giải đấu số 1 TBN như kế hoạch của BLĐ đội bóng.

Trong khi cả Barca và Atletico đều phải làm khách thì Real ung dung ở nhà đón tiếp Levante.

Ở lượt đi Real đã chật vật thắng Levante (3-2) nhờ pha làm bàn ở phút bù giờ của Cris Ronaldo. Thế nhưng đó là khi Kền kền trắng đang bước đi những bước loạng choạng dưới thời tân HLV Ancelotti.

Hiện tại Ancelotti đang dần biến Real trở thành cỗ máy chiến thắng đáng sợ e rằng Levante khó có cơ hội gây khó khăn cho họ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục