Trước vòng 25 La Liga: Hiểm họa rình rập Barca

01:22 Thứ bảy 22/02/2014

Barcelona được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách Real Sociedad. Trong khi đó cả Real và Atletico đều không được phép sảy chân ở vòng này bởi trước mắt họ là trận đấu có tính bước ngoặt của cả mùa giải, trận derby Madrid.

Chưa bao giờ trận derby Madrid lại có ý nghĩa quan trọng như mùa giải này. Bởi cả Atletico và Real đều đang là 2 trong 3 ứng viên hàng đầu cạnh tranh chức vô địch La Liga, cùng với Barcelona.

Nếu chiến thắng trong trận derby Madrid, hoặc Real hoặc Atletico có thể bước thênh thang hơn trên đường đến chức vô địch. Bởi hiện tại cả 2 đội bóng thành Madrid và Barcelona đều đang cùng có trong tay 60 điểm.

Tuy nhiên để chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho trận derby Madrid, cả Real và Atletico đều phải giành được những kết quả khả quan ở vòng này.

Với phong độ hủy diệt thời gian gần đây, Real được dự báo sẽ không gặp khó khăn trong việc đánh bại Elche. Đây là trận đấu cuối cùng Cris Ronaldo phải ngồi ngoài vì án treo giò. Tuy nhiên điều này không phải là mối lo lớn với Ancelotti bởi Kền kền kền được đá tại Bernabeu trong khi cả Jese, Benzema và Bale đều tỏa sáng rực rỡ ở 2 trận CR7 vắng mặt.

Lăn tăn lớn nhất của Carlo Ancelotti trước ở trận đấu với Elche là vấn đề phân phối sức lực. Bởi sau vòng 25 La Liga này đội bóng Hoàng gia TBN phải hành quân đến Đức đá trận lượt đi Champions League với Schalke, trước khi trở về quê nhà chuẩn bị cho trận cầu 6 điểm gặp Atletico. Bởi vậy chỉ 1 sai lầm trong bài toán phân phối sức lực và nhân sự của Carlo Ancelotti ở giai đoạn này có thể khiến Real Madrid phải trả giá không nhỏ.

Trong khi Real được ở lại Bernabeu vòng này thì Atletico phải hành quân đến làm khách Osasuna. Chinh phục Reyno de Navarra không phải mục tiêu quá khó với Diego Simeone và các học trò bởi họ đang rất hưng phấn vì vừa bỏ lại sau lưng chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng trước Valladolid, đặc biệt là thắng lợi ở San Siro trước Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trái ngược với Real, do đã đá lượt đi vòng 1/8 Champions League nên sau trận đấu với Osasuna, Atletico được nghỉ 1 tuần để chuẩn bị cho trận derby Madrid. Diego Simeone và các học trò có được thời gian rất dài để chuẩn vừa bị trả món nợ bị Kền kền trắng loại khỏi Cúp Nhà vua.

Trong khi Real và Atletico đều gặp phải 2 đối thủ dễ chịu thì Barca vấp phải chướng ngại không nhỏ ở vòng này: làm khách Real Sociedad. Bốn năm trở lại đây Barca đều không khuất phục được Sociedad ở Anoeta (thua 2 hòa 2/4 trận). Vì thế hiểm họa đang chờ thầy trò Tata Martino ở phía trước.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục