Trước vòng 24 Serie A: Milan và nguy cơ đổ sập

15:18 Thứ năm 13/02/2014

Thất bại đau đớn 1-3 trước Napoli là trận thua đầu tiên của HLV Clarence Seedorf tại Serie A. Và nó cũng báo hiệu một cuộc sụp đổ toàn diện ở San Siro trong những vòng đấu kế tiếp…

Trở lại San Siro trong vai trò HLV, Clarence Seedord đã giúp Milan hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Tưởng như chuỗi trận ấy sẽ mang lại sinh khí mới cho Rossoneri trong giai đoạn lượt về. Nhưng chỉ 2 vòng đấu sau đó, khi đối mặt các đối thủ kị giơ, đoàn quân áo đỏ - đen đã trở lại với hình hài vốn có, bế tắc trong tấn công, sơ hở trong phòng ngự.

Trước mắt Seedorf là chặng leo núi cực kì khó khăn

Như tuyên bố của Seedorf, anh muốn đưa Milan trở lại với lối chơi tấn công hào hoa của những năm đầu thế kỉ 21. Nhưng trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ có thêm 2 bản HĐ để phục vụ ý đồ tấn công của mình, đó là Keisuke Honda và Adel Taarabt. Taarabt đã có màn ra mắt không tồi với bàn mở tỉ số ở trận gặp Napoli. Nhưng trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng, lại có lợi thế sân nhà, Milan đã không thể tránh khỏi thất bại.

Đó là thất bại đầu tiên của Seedorf ở Serie A mùa này kể từ khi anh trở lại San Siro. Và nó cũng báo hiệu một cuộc sụp đổ toàn diện ở San Siro trong những vòng đấu kế tiếp.

Có thể lắm chứ, bởi trước mắt Milan đã xuất hiện hàng loạt đối thủ khó xơi. Ngoài 2 cuộc đụng độ Atetico Madrid ở vòng 1/8 Champions League, thầy trò Seedorf còn đối mặt với nhiều thách thức khác như Sampdoria, Juventus, Udinese, Parma, Lazio hay Fiorentina.

Trong chặng leo núi khó khăn phía trước, Bologna được xem là đối thủ dễ nhất với AC Milan. Hiện tại, đội bóng này đang xếp thứ 16 trên BXH với 21 điểm, chỉ hơn 4 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Nhưng nên nhớ, ở trận lượt đi, Milan từng suýt thua đau Bologna nếu không có 2 bàn thắng muộn màng của Robinho và Ignazio Abate ở ít phút cuối trận.

Nỗi băn khoăn lớn nhất của Seedorf vào thời điểm này là sự lựa chọn giữa Serie A và Champions League. Nếu quyết ăn đủ với Atletico trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới, Milan phải cho các trụ cột nghỉ dưỡng sức trong trận đấu với Bologna đêm mai. Đó thực sự là canh bạc bởi 1 thất bại nữa có thể đẩy Rossoneri xuống bùn lầy ở Serie A. Hiện tại, họ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm trong khi sắp phải đối mặt với nhiều đối thủ lớn.

Trong khi đó, ở vòng đấu này, Nhà ĐKVĐ Serie A sẽ trở về sân nhà tiếp đón Chievo, đội bóng đang xếp áp chót nhóm cầm đèn đỏ trên BXH. Trong quá khứ, Chievo từng là đối thủ kị giơ với Juve. Đội bóng này từng 5 lần bất bại trước Lão bà từ tháng 1/2010 tới 3/2012. Nhưng trong 3 lần chạm trán gần nhất, thầy trò Conte đều ca khúc khải hoàn.

Juve vừa sảy chân trước Hellas Verona nhưng trận hòa đó không có nghĩa là Lão bà đang tụt dốc. Bên kia chiến tuyến, Chievo vừa trải qua chuỗi 8 trận không biết mùi chiến thắng ở Serie A (5 thua, 3 hòa). Đó là cơ sở để thầy trò Conte tin vào khả năng sẽ giữ 3 điểm ở lại Turin.

Juve sẽ vươn mình trở lại mạch thắng?

Khác với Juve, Roma vừa phải căng sức cho 2 trận bán kết Coppa Italia với Napoli. Đó có thể là nguyên nhân khiến thầy trò Rudi Garcia không thể hiện được ưu thế trong trận derby thủ đô nước Ý với người hàng xóm Lazio. Trận hòa không bàn thắng ấy đã khiến Bầy sói lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Juventus. Hiện tại, Roma vẫn kém Juve 9 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu (với Parma). Để tiếp tục hi vọng đua tranh Scudetto, thầy trò Rudi Garcia phải đánh bại Sampdoria trong trận đấu cuối tuần này.

Tâm điểm của vòng 24 Serie A còn nằm ở cuộc chạm trán giữa Fiorentina và Inter Milan tại Artemio Franchi. Nhìn lại quá khứ, các Interista có thể mừng thầm bởi từ năm 2006 tới nay, Fio chỉ duy nhất 1 lần đánh bại Nerazzurri. Nhưng ở Serie A mùa này, đoàn quân dưới quyền HLV Montella lại đang thể hiện phong độ ổn định trong top 4. Điều đó thể hiện ở khoảng cách giữa Fio và Inter trên BXH (8 điểm). Cộng với lợi thế sân nhà, The Viola thừa khả năng đẩy Inter trở lại chuỗi trận bết bát.

Ngoài ra, vòng 24 Serie A còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như Sassuolo - Napoli, Genoa - Udinese hay Catania - Lazio,...

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục