Trước vòng 21 La Liga: Mượn gió bẻ măng?

00:01 Thứ bảy 25/01/2014

Nou Camp đã rúng động trước sự kiện Chủ tịch Sandro Rosell đột ngột từ chức. Liệu Malaga có thể tận dụng được cơ hội quý như vàng này để cản bước Gã khổng lồ xứ Catalan? Đây cũng là cơ hội để Real Madrid lần đầu tiên đánh chiếm ngôi đầu La Liga mùa này.

Sau cuộc họp khẩn cấp vào hôm qua Sandro Rosell đã chính thức thông báo quyết định từ chức. Người tạm thay thế vai trò của doanh nhân người TBN lèo lái Barcelona là Josep Maria Bartomeu, trước đó nắm giữ chức vụ Phó chủ tịch phụ trách thể thao.

Barca rúng động vì Rossel từ chức

Quyết định ra đi của Sandro Rosell khiến các cule toàn thế giới và Nou Camp rúng động. Không chỉ mất đi vị chủ tịch tài ba, người đã mang về phòng truyền thống Barca 2 chức vô địch La Liga, 1 ngôi quán quân Champions League và 1 danh hiệu Cúp Nhà vua… mà sự cố này còn chứng tỏ: lùm xùm liên quan đến những gian lận liên quan đến thương vụ Neymar có thể là sự thật.

Trong tuyên bố chia tay, Sandro Rosell trấn an rằng Barca sẽ không hề ảnh hưởng gì ngay cả không có ông. Ngay sau đó Tata Martino cũng đăng đàn bày tỏ tiếc nuối của mình trước sự cố từ nhiệm của Sandro Rosell, người đã đưa ông về Nou Camp.

Tương tự Sandro Rosell, Tata Martino tự tin khẳng định rằng Barca vẫn sẽ tiến lên phía trước bất chấp không có sự điều hành của vị chủ tịch tài ba. Phát ngôn của HLV Argentina cho thấy ông muốn lên dây cót tinh thần cho các học trò và chứng tỏ tâm lý của các cầu thủ Barca đang lay động trước sự cố Sandro Rosell.

Quả thực việc Sandro Rosell từ chức vào thời điểm này là một đòn giáng mạnh vào tinh thần các cầu thủ Barca, nhất là khi họ vừa bị hòa 2 trận liên tiếp ở La Liga qua đó bị kình địch Real Madrid rút ngắn khoảng cách trên BXH xuống chỉ còn 1 điểm.

Nếu Tata Martino không biết làm thế nào để xốc lại tinh thần manh nha rệu rã và phong độ có dấu hiệu sa sút của các học trò thì sẽ là rất nguy hiểm cho họ trong cuộc đón tiếp Malaga đêm mai.

Tương tự Barca, sau chuyến làm khách vòng trước Real Madrid cũng được ở lại tổ ấm Bernabeu vòng này. Trong khi giới mộ điệu lo ngại cho số phận của Barca thì Real được dự báo là sẽ không gặp mấy khó khăn trước Granada.

Nếu đánh bại Granada, Real Madrid sẽ lần đầu tiên được hít thở không khí trên đỉnh La Liga mùa này bởi cả 2 đối thủ Barca và Atletico (làm khách Rayo Vallaceno) đều thi đấu sau đó 1 ngày. Một nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của Ancelotti và các học trò.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục