Trước vòng 20 Serie A: Phép màu từ "Giáo sư" Seedorf?

22:03 Thứ sáu 17/01/2014

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 20 Serie A chính là sự trở lại của Clarence Seedorf, người sẽ có màn ra mắt Milan trên cương vị HLV trưởng ở trận tiếp Hellas Verona, đối thủ đã mở đầu mùa giải tệ hại của Allegri…

AC Milan không phải đội bóng ưa “trảm” tướng song sự kiên nhẫn của Phó Chủ tịch Barbara Berlusconi đã lên tới đỉnh điểm sau thất bại 3-4 trên sân Sassuolo. Đó là giọt nước tràn ly khiến HLV Max Allegri không thể ở lại San Siro cho tới vòng khai màn lượt về.

Seedorf liệu có giúp Milan hồi sinh ở trận khai màn lượt về?

Chỉ 3 ngày sau đó, Clarence Seedorf đã trở lại San Siro trong vai trò “kẻ chữa cháy”. Đó là cái tên quá quen thuộc với các Milanista bởi trong quá khứ, cựu danh thủ người Hà Lan đã từng có 10 mùa giải khoác áo Rossoneri. Tại đây, anh cũng từng 2 lần giúp Milan giành Scudetto và 2 lần vô địch Champions League.

Trong không khí chào đón Seedorf và kì vọng sức sống mới của Milan, chuyên gia tâm lí học Bruno de Michelis đã khẳng định “Seedorf có tính cách giống một HLV hơn một cầu thủ bóng đá”. Chẳng bởi thế mà cựu tiền vệ người Hà Lan đã được phong tặng biệt danh “Giáo sư” dù anh chưa một lần cầm quân.

Thực tế, Seedorf là người rất quan tâm tới chiến thuật và thường xuyên nghiên cứu vấn đề này khi còn là 1 cầu thủ bóng đá. Cộng với tính cách mạnh mẽ ở cả bề nổi lẫn bề chìm, anh được đánh giá cao ở khả năng cầm quân. Tuy nhiên, cái khó cho Seedorf là anh chưa từng thể hiện khả năng ấy của mình trên băng ghế huấn luyện nào. Bởi vậy, chuyến trở lại San Siro lần này của anh được ví là “canh bạc” đối với AC Milan.

Tình cảnh của Milan hiện tại không kém phần bi đát. Sau 19 vòng đấu, đội bóng áo đỏ đen đang xếp vị trí thứ 11, kém đội đầu bảng Juventus tới 30 điểm. Hi vọng cạnh tranh Scudetto của Rossoneri coi như đã lụi tàn. Thậm chí, suất dự Champions League mùa tới cũng là mục tiêu khá xa vời với đội chủ sân San Siro. Nhiệm vụ của Seedorf trong phần còn lại ở mùa giải này có lẽ chỉ là đưa Milan trở lại với bóng dáng 1 đại gia Serie A.

Trong bối cảnh Seedorf chưa kịp bắt nhịp với cuộc sống mới tại San Siro, xem ra Milan vẫn phải chờ đợi vào sự hồi sinh trong tâm lí của các cầu thủ trụ cột. Khó khăn cho Milan là ở vòng khai màn lượt về, họ phải tiếp đón Hellas Verona, đội bóng đang xếp thứ 6 trên BXH với 32 điểm.

Đây cũng chính là đối thủ đã khiến Milan phải nhận thất bại ở vòng khai màn, trận thua đã mở đầu 1 mùa giải tồi tệ với Max Allegri. Với lợi thế sân nhà và làn gió mới từ Seedorf, liệu Rossoneri có thể đòi lại món nợ cũ?

Juve sẽ nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 12?

Cũng ở vòng đấu này, Nhà ĐKVĐ Juventus sẽ trở về sân nhà tiếp đón Sampdoria. Xét về thành tích đối đầu, Sampdoria là đối thủ kị giơ với Lão bà. Nên nhớ, trong 6 lần đụng độ gần nhất, Bianconeri mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng (lượt đi mùa này).

Tuy nhiên, xét về mặt lực lượng và phong độ, Juve lại ăn đứt đội bóng đến từ Genoa. Nên nhớ, thầy trò Conte đang duy trì chuỗi 11 trận toàn thắng ở Serie A, ngang bằng kỉ lục cũ ở mùa giải 1931-32. Trên đà thăng hoa của Lão bà, rất khó để Sampdoria có cơ hội kiếm điểm tại Turin.

Đối thủ bám đuổi gần nhất với Juve vào thời điểm này, Roma sẽ trở về sân nhà tiếp đón Livorno. Đây là thử thách không đáng ngại với thầy trò Rudi Garcia bởi Livorno đang xếp áp chót BXH với vỏn vẹn 13 điểm. Trong 8 trận đấu gần nhất, Amaranto chưa biết tới chiến thắng. Thất bại là điều khó tránh khỏi với thầy trò Attilio Perotti, nhất là khi họ phải làm khách ở Olympico, nơi mà Roma đã thắng 8/10 trận kể từ đầu mùa.

Ngoài ra, vòng 20 Serie A còn một vài cặp đấu đáng chú ý khác như Genoa – Inter Milan, Udinese – Lazio, Catania – Fiorentina hay Bologna – Napoli,…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục