Trước vòng 2 Serie A 2012/13: Ai cản nổi Juventus?

09:19 Thứ sáu 31/08/2012

Udinese tiếp Juventus tại Friuli. Nếu là mùa trước, cặp đấu này khá cân tài cân sức. Nhưng thời điểm hiện tại, Udinese không phải đối thủ của nhà ĐKVĐ Serie A. Một cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc chiến giữa Inter và Roma ở Giuseppe Meazza…

Dù phải làm khách của Udinese nhưng Juve (trên) vẫn rất tự tin vào chiến thắng

Fiorentina tưởng như chỉ cách Berbatov (M.U) một bước chân. Nhưng đúng phút chót, Juventus lại nhảy vào cuộc với lời đề nghị về lương bổng hấp dẫn hơn (2,5 triệu euro/mùa so với 1,8 triệu euro/mùa của La Viola). Tuy nhiên cuối cùng, Berbatov lại sắp gật đầu với Fulham. Fiorentina nhòm ngó Bendtner (Arsenal). Juventus từ đâu cũng bất ngờ tham gia cuộc đua giành chân sút người Đan Mạch. Hai lần liên tiếp, Fiorentina bị Juventus ngáng đường trong nỗ lực tăng cường hàng công. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Juve cũng đang thiếu những chân sút chất lượng như Fiorentina.

Mùa giải mới đá được 1 vòng nhưng Juve đã sớm lộ những điểm yếu. Thứ nhất: Họ vẫn chưa tạo được thói quen nhập cuộc sớm. Trận thắng Parma, mãi tới hiệp 2 họ mới giải quyết được đối thủ. Thứ hai và cũng là quan trọng nhất: Juve đang thiếu một tiền đạo cắm chất lượng. Matri vẫn ở Juventus Arena, nhưng anh không có tên trong kế hoạch của BHL. Cùng với Matri, cả Quagliarella cũng nằm trong danh sách thanh lý. Trong khi đó, Vucinic và Giovinco đều thuộc mẫu những tiền đạo hoạt động rộng. Không phải ngẫu nhiên mà cả trận tranh Siêu Cúp Italia với Napoli và trận gặp Parma mới đây, Juventus đều sút rất nhiều nhưng hiệu quả mang lại không cao. Nên nhớ cả hai trận đó, Juve đều phải nhờ tới các hậu vệ (Lichtsteiner) và tiền vệ (Asamoah) để khai thông bế tắc. Tóm lại, Bianconeri vẫn còn thiếu một mảnh ghép trên hàng công để trở nên hoàn hảo. Đây là lý do họ vẫn đang tìm kiếm trên TTCN một chân sút đẳng cấp.

Nhưng kể cả có vậy, Juventus vẫn quá mạnh so với đối thủ của họ vòng này, Udinese. Mùa trước, Udinese từng cầm hòa Juve ở Friuli. Còn hiện tại, xem ra họ khó lòng đủ sức sau khi tiếp tục để 3 trụ cột ra đi (Handanovic, Asamoah, Isla). Không chỉ sức mạnh suy giảm, nội bộ Udinese cũng có vấn đề. HLV Guidolin đã vắng mặt trong buổi tập sáng thứ Tư vừa qua của CLB sau khi bị Braga loại khỏi Champions League. Mặc dù tương lai vẫn được đảm bảo nhưng ai cũng hiểu, Guidolin đang đứng trước “giá treo cổ”.

Vòng đấu này sẽ là dịp để vạch trần bộ mặt yếu kém của Udinese. Khó tin mùa giải này, Udinese vẫn còn trụ vững trong nhóm giành vé đá cúp châu Âu.

Một cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Inter và Roma. Nerazzurri vừa đánh bại Pescara 3-0.

Tuy nhiên, chiến thắng trước đội bóng mới lên hạng chưa nói lên nhiều điều. Gặp Roma sẽ là bài test đủ liều cho sức mạnh thật của Inter. Ngược lại, Inter cũng là đối thủ thích hợp để Roma kiểm chứng khả năng. Cặp đấu này hứa hẹn sẽ tưng bừng bàn thắng bởi các đội bóng do Zeman dẫn dắt lúc nào cũng chơi tấn công hết mình.

THỐNG KÊ

6. Totti (Roma) là cầu thủ thực hiện thành công nhiều cú lừa bóng nhất ở vòng đầu Serie A mùa này với 6 lần.
6 & 21. Parma là đội bóng nhận nhiều thẻ vàng nhất (6 thẻ) và phạm lỗi nhiều nhất (21 lần) ở vòng đầu tiên Serie A.
44. Cassano (Inter) là cầu thủ kiến tạo nhiều bàn thắng nhất ở Serie A kể từ mùa 2006/07, với tổng cộng 44 lần. Xếp sau anh là Maicon (42 lần).
64. Với 64% thời gian kiểm soát bóng ở trận gặp Siena, Torino là đội kiểm soát bóng nhiều nhất ở vòng 1 Serie A năm nay.

DANH SÁCH TREO GIÒ

Perez (Bologna), Dossena, Pandev (Napoli), Da Costa (Sampdoria), Larrondo, Vitiello, Terzi, Belmonte (Siena)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

2 bàn: Jovetic (Fiorentina)
Minh Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục