Trước vòng 2 Premier League: Anfield chờ giông bão

14:21 Thứ sáu 24/08/2012

Ngược dòng ấn tượng trước tân binh Southampton, thầy trò Roberto Mancini đã bắn phát súng lệnh đầu tiên cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Và ở vòng đấu thứ 2, cơn lốc màu xanh sẽ tràn tới thánh địa Anfield, nơi mà Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers chưa hết ngỡ ngàng sau trận thảm bại tại The Hawthorns.

Vòng khai màn Premier League đã khép lại với 2 diện mạo trái ngược của thành Manchester. Trong khi Nhà ĐKVĐ Man City có màn ngược dòng ấn tượng trước tân binh Southampton thì kình địch cùng thành phố, Man Utd bất ngờ nếm trái đắng tại Goodison Park trước Everton. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất lại thuộc về Chelsea. Sau khi đánh bại Wigan 2-0 trong trận khai màn, thầy trò Di Matteo lại hủy diệt Reading 4-2 trong trận đấu sớm vòng 3 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm trong tay.

Sau cú ngã ngựa tại thành phố cảng, thầy trò Alex Ferguson sẽ có chuyến trở về sân nhà tiếp đón Fulham. Đây là cơ hội để đội bóng áo đỏ chứng minh thất bại trong trận mở màn chỉ là tai họa. Vấn đề mà Sir Alex đang đối mặt chính là những lỗ hổng không thể bù đắp của hàng thủ khi thiếu vắng quá nhiều nhân tố quan trọng như Rio Ferdinand, Chris Smalling hay Phil Jones. Việc sử dụng Carrick trong vai trò trung vệ chỉ là giải pháp tình thế bởi ở vòng đấu thứ 2, Man Utd sẽ đón chào sự trở lại của Jonny Evans.


Ở hàng công, Sir Alex có thể hài lòng về tân binh Shinji Kagawa nhưng 2 chân sút chủ lực, Wayne Rooney và Robin Van Persie vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Tiền đạo người Hà Lan vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của Quỷ đỏ. Nếu nổ súng trong trận đấu tới, đó sẽ là màn ra mắt tuyệt vời của Van Persie trong lần đầu tiên thi đấu tại Old Trafford trong màu áo Man Utd. Tuy nhiên, quyết tâm giành trọn 3 điểm của thầy trò Sir Alex sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt khi đối thủ của họ ở vòng 2, Fulham vừa có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Norwich ở vòng khai màn. Đó sẽ là nguồn cảm hứng để thầy trò Martin Jol đặt mục tiêu giành điểm trong chuyến hành quân tới Manchester.

Trong khi Man Utd tiếp đón “kẻ thách thức” Fulham thì Chelsea cũng phải đối mặt với hiểm họa Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge. Cần phải nhớ rằng, ở vòng đấu khai màn, thầy trò Alan Pardew đã đánh bại Tottenham, đội bóng đang tràn trề hưng phấn dưới triều đại Villas-Boas. Ở mùa giải trước, tại Stamford Bridge, Newcastle cũng khiến dàn sao The Blues phải nếm mùi thất bại với cú đúp bàn thắng của Pappis Cisse.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào phong độ của Chelsea trong 2 trận đấu vừa qua, Pardew và các học trò có thể lo lắng về khả năng giành điểm tại London. Chỉ qua 2 trận khai màn, dàn sao The Blues đã có được 6 bàn thắng, trong đó phải kể tới màn ra mắt ấn tượng của tân binh Eden Hazard. Cho dù chưa có được bàn thắng nào nhưng tài năng trẻ người Bỉ đã và đang chứng tỏ vai trò nhạc trưởng mới tại Stamford Bridge. Đó cũng là nguồn cảm hứng giúp Nhà ĐKVĐ Champions League nuôi hi vọng sẽ có được hat-trick chiến thắng trong 3 vòng đấu đầu tiên để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.


Một trận đấu đáng chú ý khác là chuyến làm khách của Arsenal tại Britannia. Mặc dù đã có được những bản hợp đồng sáng giá nhưng Pháo thủ London vẫn chưa thể bứt phá trong ngày đầu ra quân. Họ bị Sunderland cầm chân trong trận hòa không bàn thắng ngay tại sân nhà Emirates. Chứng kiến sự bế tắc của hàng công Arsenal, các CĐV The Gunners có lý do để nhớ tới thủ lĩnh Van Persie.

Hành quân tới Britannia, thầy trò Arsene Wenger phải đối mặt với khá nhiều rủi ro khi trong 5 lần gần nhất tới đây, họ chỉ có được vỏn vẹn 1 trận thắng. Trong 4 trận còn lại, Pháo thủ thua 3 và chỉ có được 1 trận hòa. Ở trận khai màn, Stoke đã bị Reading cầm hòa tại Madejski. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà, thầy trò Tony Pullis hoàn toàn đủ khả năng đặt mục tiêu giành 3 điểm, đặc biệt khi Arsenal vẫn chưa trở lại là chính mình sau sự ra đi của thủ quân Robin Van Persie.

Trận đấu tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 2 Premier League là cuộc chạm trán giữa Liverpool và Man City tại Anfield. Cả 2 đội bóng này đều trải qua rất nhiều khó khăn ở vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trong khi Man City chứng tỏ bản lĩnh với màn ngược dòng ấn tượng trước tân binh Southampton thì Lữ đoàn đỏ lại bất ngờ chịu thất bại 0-3 trước West Brom Wich.


Cú ngã tai hại tại The Hawthorns ít nhiều ảnh hưởng tới tham vọng của The Kop, đội bóng được kì vọng sẽ tạo bất ngờ dưới triều đại Brendan Rodgers. Trong khi hàng công với Luis Suarez, Fabio Borini bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thì hàng thủ thường xuyên bộc lộ những khoảng trống chết người. Những trụ cột như Gerrard, Suarez, Skrtel và Johnson đều được HLV Rodgers cho nghỉ ở trận thắng Hearts 1-0 tại vòng play-off Europa League đêm qua. Về lực lượng, đội bóng thành phố cảng hoàn toàn có thể yên tâm cho cuộc đón tiếp Man City.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là đội hình đó của Liverpool chưa thể so sánh với dàn sao tầm cỡ của Nhà ĐKVĐ thành Manchester. Cho dù thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero (nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương), hàng công The Citizens vẫn còn đó những con át chủ bài như Carlos Tevez, Edin Dzeko, những người đã tỏa sáng trong trận ra quân gặp Southampton. Ngay cả Samir Nasri cũng đang đạt được phong độ tốt nhất kể từ khi tiền vệ này cập bến Etihad.

Ở trận đấu khóa sổ mùa giải trước, Man City đã ngược dòng ấn tượng 3-2 trước QPR để giành chức vô địch. Còn ở trận mở màn Premier League mùa này, họ cũng làm được điều tương tự trước tân binh Southampton. Đó chính là phát súng lệnh đầu tiên của thầy trò Roberto Mancini cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương. Với khí thế đó của đoàn quân áo xanh, Liverpool khó lòng giành điểm trên sân nhà nếu họ tiếp tục thể hiện lối chơi đáng thất vọng như trận thua West Brom vừa qua…
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục