Trước vòng 2 La Liga: Những vị khách ‘khát’ điểm

18:34 Thứ sáu 25/08/2017

TinTheThao.com.vnReal Madrid sẽ trở lại sân nhà trong khi Barcelona và Atletico Madrid phải làm khách trước những đối thủ yếu hơn.

Đội bóng hoàng gia đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất, họ giành hàng loạt danh hiệu tập thể trước khi bước vào vòng 1 La Liga. Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới cũng có kết quả tốt đẹp trước Deportivo la Coruna, chỉ có chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos là đáng tiếc nhất.

Trước vòng 2 La Liga: Những vị khách ‘khát’ điểm - Bóng Đá

 Real Madrid đang thăng hoa trên mọi phương diện.

Đêm qua, Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Ramos đã cùng nhau thống trị các giải thưởng cá nhân ở lễ trao giải của UEFA. Thành công đến dồn dập chứng minh Real thăng hoa trên mọi phương diện.

Họ sẽ tiếp đón Valencia tại Bernabeu, đây cũng là trận đầu tiên họ chơi trên sân nhà ở La Liga mùa này. Mùa trước, cũng tại Bernabeu Real đã đánh bại Valencia một cách thuyết phục trước khi thẳng tiến đến ngôi vương.

Đây là hai đội đều giành chiến thắng ở vòng 1, nếu Real sớm dồn ép Deportivo để có được những bàn thắng, thì Valencia cũng có lợi thế ghi mở tỷ số và Alen Halilovic nhận thẻ đỏ. Dù vắng mặt Ramos và Ronaldo, đội hình còn lại của Real vẫn được đánh giá cao hơn Valencia ở thời điểm hiện tại.

Phong độ thăng hoa cùng lợi thế sân nhà, nơi chỉ có Barcelona đánh bại Real trong mùa giải trước, đội bóng của Zinedien Zidane đang có đầy đủ những yêu cầu cần thiết nhất để giành chiến thắng trước Valencia.

Trước vòng 2 La Liga: Những vị khách ‘khát’ điểm - Bóng Đá

 Simeone đang hướng đến chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Las Palmas, đội bóng thất bại trước Valencia ở vòng 1 sẽ tiếp đón Atletico Madrid ở vòng 2. Thầy trò Diego Simeone đã bất ngờ bị tân binh Girona cầm hòa ở vòng 1, không những vậy Antoine Griezmann còn bị thẻ đỏ và đang đối mặt với án phạt nặng.

Cả hai đội đều khao khát có thêm điểm ở vòng 2, đặc biệt là Atletico. Họ là đội duy nhất thách thức được Real và Barca trong những mùa giải vừa qua, nhưng khởi đầu quá chậm chạp khiến những mối lo ngại đang tăng dần.

Trải qua một kỳ chuyển nhượng hè bị đóng băng khiến họ phải dùng đội hình cũ để tiếp tục chiến đấu. Đây cũng là cơ sở để các đội bóng khác dễ dàng tìm ra yếu điểm của Atletico với những gương mặt quen thuộc. Vắng Griezmann, Atletico mất đi một phần sức mạnh trên hàng công trong khi hàng thủ vẫn chưa có sự chắc chắn như thường lệ.

Atletico không muốn hòa tiếp, càng không muốn sẩy chân đáng tiếc. Họ muốn thắng, ít nhất là để dành động lực cho những trận đấu tiếp theo. Nhưng liệu họ có đủ sức khoan thủng hàng thủ mà Las Palmas tạo ra trên thánh địa Estadio de Gran Canaria?

Trước vòng 2 La Liga: Những vị khách ‘khát’ điểm - Bóng Đá

 Messi tiếp tục lĩnh xuống đội hình chắp vá của Barca.

Giống như Atletico, Barca cũng làm khách ở vòng đấu thứ 2, gặp Alaves. Mùa trước, hai đội đã chạm trán ngay vòng đấu thứ 3 nhưng là ở Camp Nou. Barca khi ấy bế tắc trước Alaves và thật bại muối mặt 1-2 ngay tại sân nhà. Nhưng đến trận lượt về ở sân của Alaves, Barca đã vùi dập đối thủ với tỷ số 6-0, trả cả vốn lẫn lãi.

Barca hành quân đến sân Mendizorrotza một lần nữa với đội hình chắp vá, sự trở lại của Andres Iniesta chỉ bổ sung một phần cho sức mạnh của đội bóng. Hàng công khả dĩ của Barca vào lúc này vẫn là Messi - Alcacer và Deulofeu vì những bản hợp đồng lớn vẫn chưa cập bến.

Cơ sở để Barca tin vào việc lặp lại chiến thắng ngay trên sân khách chính là Alaves đang không có phong độ tốt. Họ vừa thua Leganes ngay vòng 1 và đội hình cũng không có nhiều tác nhân gây đột biến cỡ Theo Hernandez như mùa trước. Dù được chơi trên sân nhà và tiếp một Barca rệu rã, không nhiều người tin Alaves sẽ gây khó dễ cho nhà đương kim Á quân.

Hai đội bóng đáng chú ý khác là Athletic Bilbao và Sevilla cũng đều làm khách ở vòng 2. Giống như Atletico, hai đội bóng này đã bị Getafe và Espanyol cầm hòa ở vòng 1 và cũng rất quyết tâm kiếm được chiến thắng đầu tay.

Những đội khách ở La Liga vòng 2 đều rất khao khát có được những điểm số quan trọng trong giai đoạn đầu mùa giải. Rất nhiều trong số họ là những đội bóng lớn và nhiệm vụ của các đội chủ nhà không gì khác ngoài việc hạn chế tối đa sức mạnh của những CLB ‘khát’ điểm kia.

Video màn ra quân của Barca ở vòng 1 La Liga

Dự đoán kết quả vòng 2

Real Sociedad 1 - 3 Villarreal

Real Betis 2 - 2 Celta Vigo

Alaves 1 - 4 Barcelona

Girona 2 - 1 Malaga

Levante 1 - 2 Deportivo La Coruna

Las Palmas 1 - 2 Atletico Madrid

Eibar 2 - 3 Athletic Bilbao

Espanyol 2 - 0 Leganes

Getafe 1 - 2 Sevilla

Real Madrid 3 - 0 Valencia

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 17:45 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục