Trước vòng 14 La Liga: Dậu đổ bìm leo?

23:41 Thứ sáu 22/11/2013

Cả Barcelona và Real Madrid đều tổn thất lực lượng nặng nề sau loạt trận quốc tế vừa qua. Liệu Granada và Almeria, đối thủ của Barca và Real ở vòng 14 có thể tận dụng được cơ hội này để gây khó khăn cho 2 ông lớn bóng đá TBN?

Hôm qua Barcelona lần thứ 2 đưa ra thông báo bi quan về tình hình lực lượng của mình. Theo đó, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ mất hậu vệ phải tốt nhất của mình là Dani Alves.

Cụ thể, Alves dính chấn thương gân kheo ở loạt trận giao hữu của Brazil vừa qua và phải nghỉ ít nhất 10 ngày. Như vậy tuyển thủ Brazil sẽ không thể đá trận gặp Granada vào ngày mai.

Chấn thương của Dani Alves không phải là vấn đề đau đầu nhất với Tata Martino sau loạt trận quốc tế này. Trước đó, HLV người Argentina còn đón nhận tin xấu hơn liên quan đến Victor Valdes.

Thủ môn tốt nhất của Barcelona cũng dính chấn thương gân kheo nhưng nặng hơn Alves rất nhiều. Chấn thương ở trận thua Nam Phi của TBN khiến Valdes phải nghỉ gần 2 tháng.

Ngoài Alves và Valdes, Tata Martino còn không thể huy động Lionel Messi, Cesc Fabregas, Jordi Alba và Gerard Pique cũng vì lý do chấn thương. Đó còn chưa kể khả năng ra sân của Xavi và Cristian Tello vào ngày mai chỉ là 50-50.

Tương tự Barcelona, Real Madrid cũng chịu thiệt hại lớn sau loạt trận quốc tế vừa qua. Sami Khedira dính chấn thương đầu gối ở trận giao hữu giữa Đức và Anh buộc phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng.

Trong khi đó Coencao gặp chấn thương bắp đùi ở trận play-off với Thụy Điển phải nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tuần.

Trong khi Barca và Real Madrid mất mát lớn thì Atletico không hề hấn gì sau loạt trận quốc tế vừa qua. Thế nhưng có thể đội chủ sân Vicente Calderon được đánh giá là đội gặp bất lợi nhất ở vòng 14 này.

Cụ thể, Atletico sẽ chạm trán Getafe, đội bóng đang đứng thứ 6 trên BXH La Liga. Đó còn chưa kể, trong 2 cuộc đụng độ gần nhất, đội bóng của Diego Simeone không thể khuất phục được Getafe (hòa 2) trong bối cảnh họ có dấu hiệu hụt hơi với trận hòa (1-1) Villarreal vòng trước.

Ngược lại, dù tổn thất lớn về lực lượng nhưng cả Barca và Real Madrid đều chỉ gặp những đối thủ yếu.

Gã khổng lồ xứ Catalan được dự báo sẽ không gặp khó khăn gì khi tiếp đón Granada tại Nou Camp, đối thủ họ đánh bại 4 trận gần nhất. Trong khi đó Real Madrid dù phải làm khách ở Almeria nhưng được dự báo sẽ kiếm trọn 3 điểm trước đối thủ đang đứng thứ 17 trên BXH đồng thời bị Kền kền trắng vùi dập tan nát (8-1) ở lần gặp gỡ gần nhất.

Đáng chú ý nhất ở vòng này là trận derby xứ Seville giữa Sevilla và Real Betis. Betis hy vọng trận derby máu lửa này sẽ tạo động lực để họ bứt phá thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH La Liga hiện tại.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục