Trước vòng 13 La Liga: Chạy đà chờ Siêu kinh điển

14:26 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnReal Madrid và Barcelona đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi trận Siêu kinh điển diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

Vòng 13 La Liga chứng kiến chuyến làm khách khó khăn của Barcelona đến sân đấu 'lành ít dữ nhiều' Anoeta của Real Sociedad. Trong khi đó, Real Madrid lại cực kỳ dễ thở khi chỉ đối đầu với một Sporting Gijon đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng. Tuy vậy, Los Blancos cũng đang phải đau đầu với vấn đề lực lượng.

Tình thế nguy hiểm chờ Barcelona

barcelona

 Barca không được phép sẩy chân.

Ở vòng 12 La Liga, Barcelona đã bất ngờ sẩy chân trước Malaga khi có trận hòa 0-0, qua đó để đại kình địch Real Madrid nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm. Trở lại La Liga sau khi giành chiến thắng trước Celtic ở đấu trường Champions League, một thử thách khó khăn nữa đang chờ đón thầy trò HLV Luis Enrique.

Cụ thể, sân Anoeta của Real Sociedad chưa bao giờ là miền đất lành dành cho Messi và các đồng đội. Trong 6 lần hành quân gần nhất tới sân này tại La Liga, Barcelona đã thua tới 5 trận và chỉ có 1 trận hòa, trong đó có 4 trận thua liên tiếp gần đây.

Chưa dừng lại ở đó, Real Sociedad đang có phong độ cực tốt thời gian qua. Nên nhớ rằng, ở vòng 11 La Liga, Real Sociedd đã đả bại ứng cử viên vô địch Atletico Madrid với tỷ số 2-0 và hiện đang ung dung ở vị trí thứ 5 trên BXH La Liga.

Nói thế để thấy rằng, Barcelona đang phải đối mặt với những hiểm họa khôn lường khi thi đấu xa nhà ở vòng đấu này. Trước một đối thủ kỵ giơ như Real Sociead, Barcelona cần phải thể hiện được đẳng cấp của mình, nếu không muốn lại bị nới rộng thêm cách biệt trước khi bước vào Siêu kinh điển.

Bão chấn thương ám Real Madrid

bael

 Bale vắng mặt do chấn thương.

Real Madrid đang có phong độ rất tốt nhưng lại đón nhận tin không vui với chấn thương nặng của Gareth Bale. Theo đó, tiền vệ người xứ Wales sẽ không thể kịp bình phục cho trận Siêu kinh điển. Đây chắc chắn là mất mát không nhỏ dành cho Los Blancos.

Tuy vậy, với tài cầm quân của HLV Zinedine Zidane, Kền kền vẫn rất tự tin sẽ vượt qua tháng ngày giông bão. Trước đó, dù mất hàng loạt trụ cột như Kroos, Casemiro, Ramos hay Pepe nhưng Real vẫn thẳng tiến mạnh mẽ ở 2 mặt trận là Champions League và La Liga.

Ở La Liga, Real Marid đang có chuỗi 24 trận bất bại, trong đó có tới 21 chiến thắng. Vì thế, dù đang thiếu hụt nhân sự nhưng với phong độ vốn có cộng thêm đối thủ không xứng tầm - Sporting Gijon đang ngụp lặn trong nhóm trụ hạng, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Cristiano Ronaldo và đồng đội sẽ có một chiến thắng hoành tráng để làm bước chạy đà cho trận Siêu kinh điển sắp tới.

Video 5 pha lập công hay nhất các trận Siêu kinh điển:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:11 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục