Trước vòng 10 Bundesliga: Máu lửa Revierderby

22:04 Thứ năm 24/10/2013

Trận cầu tâm điểm của Bundesliga cuối tuần này không gì khác chính là cuộc chạm trán giữa Borussia Dortmund và Schalke 04 trong một trong những trận derby máu lửa nhất của nước Đức.

Revierderby là một trong những trận đấu máu lửa nổi tiếng nhất ở Đức, với lịch sử lâu đời và nhiều giai thoại ly kỳ về những lần đụng độ giữa hai thế lực bóng đá vùng Ruhr, Borussia Dortmund và Schalke 04. Cuối tuần này, trận Revierderby thứ 142 sẽ diễn ra, trong hoàn cảnh Dortmund và Schalke đang có phong độ rất khác nhau.

Bước vào mùa giải năm nay, dù đã mất Mario Götze vào tay kình địch Bayern và cũng gần như sẽ không thể giữ chân Robert Lewandowski, Dortmund vẫn là một tập thể vững mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Điều này đã được chứng minh trong những loạt trận đấu vừa qua, khi Die Borussen liên tiếp giành những chiến thắng tại khuôn khổ Bundesliga cũng như Champions League.

Những chiến công cứ liên tiếp xuất hiện, và mới đây nhất, thầy trò HLV Jürgen Klopp đã vượt qua nỗi đau thất bại trước Mönchengladbach để hạ gục Arsenal ngay tại sân Emirates.
Trái ngược hoàn toàn với phong độ rất cao của Die Borussen là bầu không khí ảm đạm tại Veltins-Arena. Dù được đầu tư khá kỹ lưỡng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Schalke 04 vẫn chưa thực sự khẳng định được vị thế của họ tại Bundesliga, và thậm chí hồi đầu mùa bóng họ cũng đã phải đứng trong top “đội sổ” của giải quốc nội Đức.

Khi mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn trong thời gian qua và Schalke tìm lại được mạch chiến thắng, họ lại bị dội ngay một gáo nước lạnh khi thất thủ 0-3 ngay trên sân nhà trước Chelsea. Tất nhiên, một trận thua thì chưa thể khiến Schalke bị loại ngay được, nhưng bộ mặt bạc nhược mà các cầu thủ thể hiện ngày hôm đó trước đại diện Premier League đã cho thấy rằng những chàng trai của HLV Jans Keller vẫn còn quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở đấu trường châu Âu.

Dù phong độ của hai đội bóng trái ngược nhau như vậy nhưng những người am hiểu bóng đá Đức luôn chắc chắn rằng Dortmund và Schalke sẽ thi đấu hết mình trong những trận Revierderby nảy lửa. Cả hai đều sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, Dortmund cần thắng để tiếp tục bám đuổi Bayern Munich và Bayer Leverkusen, trong khi Schalke cần thắng để duy trì mục tiêu top 4.

Trong khi Borussia Dortmund phải gặp đối thủ truyền kiếp thì Bayern Munich sẽ đón tiếp đội bóng được coi là “bất ngờ của giải”, Hertha Berlin. Dù mới lên hạng, CLB thủ đô đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong thời gian qua. Họ thắng 4 trận, hòa 3 trận, và từng đánh bại những đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều như Frankfurt, Mainz 05 hay Mönchengladbach.

Tuy vậy, đối thủ của Hertha lần này sẽ rất khác: ĐKVĐ Bundesliga và Champions League, Bayern Munich. Đội bóng của HLV Pep Guardiola khác rất nhiều so với những tập thể mà Hertha đã từng khuất phục trong thời gian qua. Thử thách đối với quân đoàn thủ đô sẽ càng khó khăn hơn nữa khi họ phải chơi trên thánh địa Allianz-Arena, nơi Bayern vừa ghi tới 9 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục