Trước trận Real -Schalke: Mang binh hùng...doạ kẻ yếu

19:01 Thứ hai 09/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo AS, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận tiếp Schalke thuộc bán kết lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ramos và Modric tập luyện trên sân

Lận lưng thắng lợi 2-0 ngay trên nước Đức ở lượt đi, Real Madrid cầm chắc vé vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti không hề chủ quan trước đối thủ khi hai đội tái đấu trên sân Bernabeu. Theo tờ La Sexta, HLV Ancelotti đã nổi đoá trong phòng thay đồ ở sân San Mames của Bilbao cuối tuần qua: "Nếu các cậu cứ chơi như thế này, chúng ta sẽ không giành được chiến thắng nào cả".

Trên sân của Bilbao, Real Madrid gục ngã với tỷ số 0-1, qua đó để mất ngôi đầu bảng về tay Barcelona. Chính vì vậy, đội bóng lúc này rất khát khao giành một chiến thắng và đó phải là trận đấu tưng bừng. Hơn hết, Real Madrid muốn nhanh chóng tìm lại hương vị chiến thắng để vực dậy tinh thần đang xuống dốc của các cầu thủ, đồng thời xây dựng lại niềm tin từ phía người hâm mộ.

Gặp Schalke, HLV Ancelotti chắc chắn vẫn dùng lực lượng mạnh nhất để bắt nạt Schalke. Tin vui cho họ khi Sergio Ramos và Luka Modric đã có thể trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân. Trong năm 2015, Real Madrid mất bộ đôi này, từ đó phải nhận những kết quả rất đáng thất vọng.

Trong 6 trận không có Sergio Ramos ở hàng thủ, Los Blancos thua 2, hoà 1 và thắng 3. Trong buổi tập gần nhất, Sergio Ramos hoàn thành đầy đủ các bài tập và thậm chí còn tung ra cú sút phạt như búa bổ. Trong khi đó, Luka Modric có thể chỉ được dùng trong hiệp 2 ở trận đấu sắp tới. Được biết, tiền vệ người Croatia đã ngồi ngoài 114 ngày vì dính chấn thương đùi.

Thống kê chỉ ra, Real Madrid đạt tỷ lệ 3.19 bàn/ trận trong 19 trận đấu khi Modric có mặt trên sân. Con số này giảm xuống 2.3 bàn/trận trong 23 trận tiếp theo khi Modric vắng mặt. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của cựu sao Tottenham có tác động đến Real Madrid quan trọng dường nào.

"Chúng ta phải thực hiện nhanh các pha phối hợ tấn công, chơi bóng ít chạm hơn", HLV Ancelotti nói sau trận thua trước Bilbao. Và giải pháp để Real Madrid làm điều đó sẽ mang tên Luka Modric. Có cầu thủ này, tuyến giữa đội bóng như xuất hiện chiếc cầu nối then chốt giữa tấn công và phòng ngự. Ngoài Modric, tiền vệ Toni Kroos cũng nhiều khả năng không được cho nghỉ, dù liên tục cày ải từ đầu mùa.

Có thể hiểu vì sao Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh trước Schalke, dù nắm chắc tấm vé đi tiếp vào tứ kết Champions League. Đó là bởi trận thua trước Bilbao khiến tinh thần họ như bị tổn thương. Và để bù đắp cho điều đó, chỉ một thắng lợi tưng bừng mới giúp Los Blancos tạm quên đi lần vấp ngã ở San Mames để tiến bước về phía trước.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục