Trước trận Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng: Mọi ngả đường đều dẫn về Hàng Đẫy…

18:38 Thứ sáu 28/06/2013

… Tất nhiên là để theo dõi một trận cầu đỉnh cao, giữa 2 trong số những đội bóng mạnh nhất V-League từ độ 5 năm đổ lại, chứ không phải xem “kịch” ở cái sân khấu 4 mặt giữa lòng Thủ đô. Người trong cuộc, đặc biệt là phía HN.T&T, đều không muốn đề cập quá nhiều đến những mối quan hệ ngoài sân cỏ, bởi họ tự tin rằng, quyền tự quyết phải thuộc về mình.

Sẽ lại là một trận chiến không khoan nhượng giữa HN.T&T (áo trắng) và SHB.ĐN? Ảnh: VSI

Cuộc nội chiến giữa các đội bóng của bầu Hiển liệu có đáp ứng kỳ vọng? Tất cả sẽ có câu trả lời sau đây 48 tiếng đồng hồ nữa.

Sống là cho đi?

Ở vòng đấu cuối cùng V-League 2012, HN.T&T đã làm tất cả ở Thống Nhất, bao gồm cả việc dựng sẵn chiếc xe buýt 2 tầng trước cầu môn của Hồng Sơn, hình ảnh vốn khá xa lạ với tính cách của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng…, để làm nền cho cuộc lên ngôi của “người anh em” SHB.ĐN ở tận Ninh Bình. Một năm trôi qua, câu chuyện vẫn không hề cũ đi.

Dù đẳng cấp của cầu thủ HN.T&T có đạt đến độ thượng thừa, cũng không thể qua mắt được hàng vạn CĐV ở trên sân, đó là chưa kể hàng triệu khán giả xem truyền hình khác. Cơn sốt vé trước trận đấu đã trở nên thừa thãi, bởi khán giả đã chỉ được xem một trận đấu giữa một đội gần như không có nhu cầu thắng (vì nó đồng nghĩa với hơn chục tỷ tiền thưởng phải chi), đội còn lại tử thủ cầu hòa.

Tan trận đấu đó, từ quân đến tướng và cả lãnh đạo đội bóng Thủ đô không ai nói với ai một lời nào, tất cả đều tự nhủ, rằng “sống để cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Tiền thưởng cuối mùa kiểu gì chẳng bổ đôi từ túi bầu Hiển? Đấy vẫn là một nốt trầm lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng. Nhưng, há chẳng phải “ăn cây nào rào cây ấy” sao?

Nhưng lẽ nào vay mà không trả?

Với khí thế hừng hực, HN.T&T đã cho cả thiên hạ thấy họ đang là ứng viên số một cho chức vô địch ở mùa giải năm nay mà không cần một sự trợ giúp nào từ bên ngoài. Qua tham khảo, đội chủ sân Hàng Đẫy khẳng định sẽ tiếp cận trận đấu này theo cách của mình. “SHB.ĐN hay một đội A, B, C nào đó thì cũng phải chiến đấu thôi”, một trụ cột HN.T&T cho biết.

Nhưng lẽ thường, vay thì phải trả chứ không thể quỵt nợ. Một đoạn video ghi lại cầu thủ SHB.ĐN đã xúm lại xem những phút cuối trận XMXT.SG-HN.T&T qua điện thoại và nhảy cẫng lên sau tiếng còi mãn cuộc. Trong hoàn cảnh đó, kể cũng không thể quá hoan hỉ được. Chức vô địch với mâm cỗ được dọn sẵn của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở mùa giải trước rõ là quá thịnh soạn.

Kết quả và vị trí đầu bảng sau 13 lượt trận (thực tế HN.T&T mới chỉ đá 12 trận) đã nói lên tất cả. Mặc dù vậy, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tỏ ra rất thận trọng, sau bài học nhớ đời ở nửa cuối lượt về mùa giải trước. Theo các con số thống kê, HN.T&T mới là đội sở hữu nhiều cơ hội đăng quang nhất, chứ không phải SHB.ĐN hay XMXT.SG. Tuy nhiên chúng ta đều đã biết điều gì xảy ra rồi.

Chỉ là lần này sẽ khác?!

Khi câu chuyện về một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng không còn mới và thực sự không còn “hot” nữa, thì gần nhất, lại có thêm bầu Thắng gia nhập ngôi nhà này. Người ta đều đã biết ĐT.LA là của ông chủ tịch Võ Quốc Thắng (hoặc gia đình ông), nhưng với việc Kienlong Bank (nơi mà ông Thắng làm chủ tịch HĐQT), ngoài việc tài trợ cho K.KG, còn là một trong 5 thành viên góp vốn và sáng lập Cty CP bóng đá K.KG thì có thể nói gì nữa? Ở buổi gặp mặt báo chí thường niên, ông Thắng càng giải thích càng rối và cuối cùng đành phải xin sự thông cảm của tất cả.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục