Trước trận đấu với Olympic UAE: Thắng thua không quá quan trọng

22:58 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lịch sử lần đầu tiên gọi tên Việt Nam khi được đứng đầu một bảng đấu tại Asiad. Người Việt Nam vui mừng với thành tích của bóng đá trẻ đang làm được tại đất nước Hàn Quốc và càng vui mừng hơn khi một HLV Châu Á như ông Miura dường như đang bắt đúng bệnh cho bóng đá Việt Nam. Trận đấu loại trực tiếp với Olympic UAE đã đến rất gần, Olympic Việt Nam có tiếp tục viết nên c&a

Vì sao? Olympic Việt Nam không phải như nhân vật Thánh Gióng trong truyện cổ tích mà ở đó, chỉ sau một đêm đã có thể vươn mình thức giấc và lớn mạnh đến không ngờ. Chiến thắng trước hai đối thủ cùng bảng có thể mà một kỳ tích nhưng để tiếp tục hành trình tại Asiad 17, Olympic Việt Nam cần có yếu tố may mắn đồng hành, còn nếu dùng sức mạnh, ý chí hay kỹ chiến thuật sẽ là không thể bởi các đối thủ đã giải mã được Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam sẵn sàng cho trận thử lửa với Olympic UAE

Thẳng thắn thừa nhận và nhìn ra vấn đề, Olympic UAE khi gặp Olympic Việt Nam sẽ thích hơn, thoải mái hơn nếu gặp Olympic Iran. Thực tế là vậy bởi các đội bóng ấy đã quá quen nhau về lối đá và cách chơi cũng không còn gì xa lạ nhau nữa. Bởi vậy, việc chỉ gặp Olympic Việt Nam, Olympic UAE sẽ có cơ hội rất lớn để tiếp tục giấc mơ vàng mà họ đang chuẩn bị rất kỹ.

Olympic UAE cũng có một trận thua tại vòng bảng và đi tiếp nhờ ngôi nhì bảng. Có thể xem đó là tai nạn của đội này bởi không ai tin nếu Olympic UAE bị loại khi họ đã có sự chuẩn bị rất tốt cho Asiad. Thành tích của UAE trên các đấu trường trẻ cũng rất ấn tượng, họ tham gia các giải đấu Châu Á hay thế giới cũng là chuyện bình thường, thậm chí việc tham gia những giải đấu đó như một sự bắt buộc mà bóng đá trẻ nước này phải thực thi.

Nói thế để có thể thấy rằng, Olympic Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ như Olympic UAE. Tự tin trong thời điểm này rất quan trọng để khích lệ tinh thần của Olympic Việt Nam, để các cầu thủ của chúng ta biết rằng, mạnh là chưa đủ để đảm bảo chiến thắng mà ở đó còn cần sự may mắn, yếu tố tinh thần và kỷ luật sẽ được đặt lên hàng đầu. Trước khi đối đầu với Olympic Iran, có mấy ai nghĩ Olympic Việt Nam sẽ chiến thắng?

Yếu tố thắng thua với Olympic Việt Nam đến đây đừng nên đặt nặng nữa mà hãy xem đó là cơ hội để các cầu thủ trẻ cọ xát, rút tỉa kinh nghiệm và kết dính hơn dưới triều đại của HLV Miura. Ông thầy người Nhật Bản cũng đâu phải vị thánh mà chỉ trong thời gian ngắn đã giúp bóng đá Việt Nam thắng hết đối thủ này đến đối thủ kia. Vì thế, hãy thoải mải cho các cầu thủ và đừng đặt nặng nhiệm vụ phải thắng.

Nếu chiến thắng Olympic UAE và đi tiếp, một lần nữa Olympic Việt Nam sẽ gây nên tiếng vang lớn tại Asiad còn nếu thua, Olympic Việt Nam vẫn để lại dấu ấn đẹp. Đó cũng là sự chiến thắng đấy thôi. Olympic Việt Nam hiện nay, điểm mạnh, điểm yếu đều đã được phơi bày, các sơ đồ chiến thuật cũng đã được vận hành. Chúng ta chỉ nên hy vọng vào sự may mắn của toàn đội, vào sự mát tay của HLV Miura và tinh thần đang lên của Olympic Việt Nam. Cả đội phải chiến thắng bản thân trước khi nghĩ đến việc chiến thắng đối thủ bởi đã đến đây, việc thắng hay thua không còn quan trọng nữa. Mỗi bài học là một kinh nghiệm vô cùng quý báu cho bóng đá Việt Nam mà.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục