Trước trận chung kết Capital One Cup: Man City hãy nhớ bài học của chính mình và Arsenal trước đó

08:43 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City đang đứng trước cơ hội rất lớn để có được danh hiệu đầu tiên trong mùa bóng năm nay khi mà trước mặt họ sẽ là trận chung kết Capital One Cup với Sunderland. Với một đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao thì Man City đang được đánh giá cao hơn Sunderland rất nhiều. Thế nhưng các cầu thủ Man City không được phép chủ quan vì bóng đá không phải bao giờ kẻ mạnh cũng thắng.

Bài học của Arsenal

Trước trận chiến quan trọng với Sunderland, Man City sẽ cần phải ghi nhớ bài học của Arsenal đã trải qua vào mùa bóng 2010-2011. Khi ấy trận chung kết cúp Liên đoàn là sự góp mặt của Arsenal và Birmingham. Arsenal được đánh giá rất cao vào thời điểm ấy khi trong đội hình của họ lúc ấy đang có những hào thủ như Fabregas, Nasri hay Van Persie. Họ đang đứng đầu giải ngoại hạng và tự tin bước vào trận chung kết với một Birmingham đang vật lộn ở cuộc chiến trụ hạng.

Thế nhưng một cú sốc lớn đã xảy ra. Arsenal bị đối thủ sớm dẫn trước sau pha đánh đầu của Nikola Zigic. Bản lĩnh của đội bóng lớn đã lên tiếng khi Van Persie nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những tưởng sau bàn thắng đó Arsenal sẽ sớm kết thúc trận đấu của mình. Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã khiến họ phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Ở những phút cuối trận, sự không hiểu ý nhau giữa Szczesny và Koscielny đã biết không cho Birmingham một bàn thắng quý hơn vàng của Obafemi Martins. Arsenal ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang trong những giọt nước mắt tiếc nuối.

Man City cần phải chơi tỉnh táo và không được khinh thường đối thủ. Ảnh: Internet

Wigan và cú sốc tại cúp FA

Cách đây đúng một năm, một cuộc lật đổ ngoạn mục tại Wembley đã diễn ra khi mà đội bóng nhỏ bé Wigan đã giành chức vô địch FA sau chiến thắng trước chính Man City. Điều đáng nói là Wigan sau đó đã xuống hạng. Ở giải ngoại hạng, cả hai lượt trận đi và về, Man City đều đã đè bẹp Wigan với tỉ số rất đậm. Nhưng tại trận chung kết FA lại là một câu chuyện khác.

Wigan đã có trận đấu hay nhất trong cả mùa giải và khiến Man City bất ngờ. Không những thế Man City sau 90 phút chỉ còn lại 10 người trên sân. Được đánh giá cao hơn và chiến thắng đối thủ ở những lần gặp nhau trước đó, thế nhưng Man City đã gây thất vọng lớn. Bàn thắng của Ben Watson ở phút bù giờ thứ nhất đã nhấn chìm tất cả và chính thức khép lại một mùa giải trắng tay cho Man City.

Từ bài học của Arsenal trước đó và của chính mình cách đây một năm, Man City cần phải chơi tỉnh táo và không được khinh thường đối thủ dù cho đó là ai đi chăng nữa. Tính chất của một trận chung kết rõ ràng là khác xa so với một trận đấu ở giải ngoại hạng. Ở trận lượt đi trong khuôn khổ Premier League năm nay, Man City đã bất ngờ nếm trái đắng ngay trên sân của Sunderland với tỉ số 1-0. Đừng quên rằng để đi đến trận chung kết, Sunderland đã xuất sắc vượt qua Chelsea và Man Utd để khẳng định mình xứng đáng như thế nào. Tất cả cùng chờ đợi vào một trận đấu hấp dẫn của cả hai đội ngay tại Wembley.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục