“Trước Tottenham, Arsenal cần mẫu cầu thủ như cậu ấy"

10:01 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng Sky Sports, chuyên gia Paul Merson đã chỉ ra đội hình tối ưu Arsenal thi đấu với Tottenham Hotspur.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến thánh địa của đại kình địch cùng thành phố Tottenham cho trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 4 Premier League 2024/25.

Trước trận Derby bắc London đầu tiên của mùa giải, Pháo Thủ liên tiếp đón nhận tin xấu từ tình hình lực lượng, trong đó đặc biệt ở hàng tiền vệ khi đội chủ sân Emirates sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ Declan Rice (treo giò), Mikel Merino và Martin Odegaard (chấn thương).

Mới đây, trong buổi trò chuyện trên sóng Sky Sports, huyền thoại Arsenal, Merson hy vọng HLV Mikel Arteta kéo Kai Havertz trở lại vai trò tiền vệ trung tâm, đồng thời điền tên tiền đạo Raheem Sterling vào đội hình chính với Tottenham.

“Theo quan điểm của tôi, Arteta cần kéo Havertz trở lại tuyến giữa. Lúc này, Gabriel Jesus chưa thể trở lại nên Arsenal cần 1 cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò số 9 ảo và đó nên là Leandro Trossard, đồng thời Sterling sẽ đá cánh trái. Trước Tottenham, họ cần những cầu thủ sẵn sàng di chuyển không bóng để chiếm khoảng trống và Sterling là người phù hợp”, Merson nói.

Sterling sẽ xuất phát ngay từ đầu ở trận Derby bắc London?

Ngoài ra, Merson cũng khẳng định sự vắng mặt của Rice lẫn Odegaard trở thành đòn giáng nặng cho Arsenal.

“Arsenal không bao giờ muốn Rice hay Odegaard vắng mặt, bất kể chuyện gì xảy ra, trong các trận Derby bắc London, 2 đội đều muốn ghi bàn nhưng Arsenal sẽ gặp nhiều rắc rối khi bộ đôi trên không ra sân. Rice sẽ kéo bóng lên tuyến trên còn Odegaard tạo nên khác biệt ở khu vực 1/3 cuối sân đối thủ. Tôi không nghĩ có ai sẽ thay thế được Odegaard, cậu ấy rất đặc biệt và luôn xứng đáng đá chính. Arsenal cần cậu ấy ở những khoảnh khắc khó khăn nhất”, Merson nói thêm.

Odegaard chính thức trở thành người của Arsenal ở phiên chợ hè năm 2021. Ngôi sao người Na Uy luôn là trụ cột hàng đầu Pháo Thủ suốt hơn 3 năm qua. Mùa trước, tiền vệ 25 tuổi ra sân tổng cộng 46 trận trên mọi đấu trường, ghi được 11 bàn thắng và có 11 kiến tạo.

Nguyễn Việt Tùng | 10:01 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục