Trước thềm chung kết Champions League: Trường phái nào sẽ thống trị châu Âu?

15:04 Thứ bảy 24/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013/2014 sắp hạ màn, và tất cả đang dõi mắt về sân vận động Lisbon (Bồ Đào Nha), nơi sẽ diễn ra trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Điều người hâm mộ quan tâm nhất là liệu đội bóng nào sẽ giành được chiếc cúp danh giá, và trường phái nào sẽ lên ngôi?

Ngoài việc đều là những đại diện đến từ thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, người ta rất khó để tìm thêm điểm chung nào khác giữa Real và Atletico. Nhất là xét trong khuôn khổ Champions League thì giữa họ tồn tại một sự đối lập lớn. Trong khi Real là đội bóng giàu thành tích nhất với 9 lần vô địch thì Atletico chỉ một lần giành được ngôi á quân vào năm 1974. Nếu tính rộng ra trên tất cả giải đấu thì thành tích của Atletico cũng kém xa Real. Real Madrid nắm giữ kỉ lục vô địch quốc gia “xứ sở đấu bò” với 32 lần đăng quang trong khi với Atletico chỉ là 10 lần trong lịch sử tồn tại 111 năm của họ.

  Sẽ là một thế trận căng như dây đàn và cần khoảnh khắc ngôi sao

Một sự khác biệt lớn nữa giữa hai đội chính là lối chơi, triết lí bóng đá mà họ theo đuổi ở mùa này. Trong khi Real dưới thời HLV Carlo Ancelotti luôn trình diễn lối chơi tấn công hoa mỹ thì Atletico lại trung thành với lối đá phòng ngự khoa học và phản công cực kì nguy hiểm dưới bàn tay của chiến lược gia Diego Simeone.

Chính vì triết lý đề cao tính chắc chắc ấy mà ở La Liga mùa giải qua, Atletico chỉ ghi được 77 bàn thắng, kém hơn nhiều con số 104 bàn thắng mà Real có được. Sức mạnh của Real nằm phần lớn ở hàng công nơi những ngôi sao tấn công như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, Di Maria đều có phong độ tốt mùa này. Trong khi đó, sức mạnh của Atletico chính là hàng phòng ngự với vai trò cực kì quan trọng của thủ môn Thibaut Courtois (hai năm liên tiếp giành danh hiệu hay nhất La Liga) và tiền đạo giỏi phản công Diego Costa.

Nhưng trong bóng đá, dù là trường phái nào thì cũng xứng đáng được tôn trọng và đều có cơ hội vươn đến thành công. Với lối đá tấn công cống hiến, HLV Ancelotti đã giành được vô số danh hiệu trong những năm tháng dẫn dắt AC Milan, Chelsea, PSG và mới nhất là Cúp Nhà vua cùng Real Madrid. Còn với Simeone, chỉ trong vòng 2 năm ông đã giành tới 5 danh hiệu vô địch bao gồm 1 Europa League, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Nhà vua, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và gần nhất là chức vô địch La Liga danh giá.

Nếu Ancelotti chiến thắng, ông sẽ đi vào lịch sử Real khi giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hoàn tất giấc mộng “decima” còn nếu Simeone là người được ăn mừng trong đêm Lisbon tráng lệ, ông sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho Atletico ở Champions League đồng thời đưa tên tuổi mình vụt sáng khắp thế giới túc cầu.

Cuộc chiến giữa hai HLV một già một trẻ, giữa hai đối thủ kình địch nhau của thành Madrid, giữa các ngôi sao hay nhất La Liga mùa này đã trở nên nóng bỏng ngay từ khi nó chưa diễn ra, hãy cùng chờ xem ai mới là tân vương của Champions League và trường phái nào sẽ lên ngôi ở châu Âu năm nay.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục