Trước Siêu kinh điển: Enrique đau đầu với các ngôi sao Nam Mỹ

18:10 Thứ hai 28/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều ngôi sao của Luis Enrique sẽ chỉ có 1 buổi tập để chuẩn bị cho Siêu kinh điển với Real Madrid.

Các cầu thủ quan trọng của Barca không có đủ thời gian nghỉ ngơi. Ảnh: Internet.

HLV người Tây Ban Nha có thừa lý do để phải lo lắng. Ông đang gặp vô vàn khó khăn trong việc chuẩn bị cho trận El Classico. Bởi lẽ, với việc các cầu thủ Nam Mỹ vẫn còn phải phục vụ ĐTQG, ông sẽ không thể có đủ thời gian để tập luyện chiến thuật và đấu pháp.

Cụ thể, các đội tuyển Uruguay, Brazil và Argentina vẫn phải còn thi đấu đến tận ngày 30/03, tức thứ Tư tuần này. Nghĩa là cả Lionel Messi, Luis Suarez, Dani Alves và Mascherano chỉ có thể trở lại Barcelona vào thứ Năm hoặc thứ Sáu. Trong khi trận Siêu kinh điển diễn ra vào tối thứ Bảy rạng sáng Chủ Nhật (giờ Việt Nam). Thêm một ngày nghỉ ngơi sau chuyến bay, vậy là họ sẽ chỉ có 1 buổi tập duy nhất cùng đồng đội trước khi bước vào trận đại chiến. Chưa kể, việc thi đấu quá nhiều và sự chênh lệch về múi giờ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực các cầu thủ.

Cả 4 cái tên kể trên đương nhiên đều là những cầu thủ quan trọng của Barca. Nhưng có lẽ không còn giải pháp nào khác. HLV Enrique cần phải có sự tính toán. Việc sử dụng một số cầu thủ thay thế, hoặc cho các ngôi sao của mình chỉ thi đấu một hiệp, cũng được xem là giải pháp.

May mắn hơn một chút, Barca đã có sự trở lại sớm của các cầu thủ như Neymar và Claudio Bravo. Họ không tham dự loạt trận cuối cùng với ĐTQG vì thẻ phạt. Trước đó, Sergio Busquets, Andres Iniesta và Ivan Rakitic cũng không thi đấu trong tuần giành cho loạt trận quốc tế.

Thanh Thịnh | 17:50 28/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục