Trước Newcastle, Pep dùng "độc chiêu" đối phó với chấn thương của Rodri

04:24 Chủ nhật 29/09/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha bắt buộc phải tìm kiếm những giải pháp tối ưu để lấp đầy khoảng trống mà Rodri để lại.

Chưa đầy nửa giờ sau trận hòa Newcastle United, HLV Pep Guardiola đã ngồi vào ghế nóng trong phòng họp báo tại sân St. James' Park, và mất khoảng 20 giây để chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra chán nản khi liên tục nhận được những câu hỏi xoay quanh sự vắng mặt của Rodri.

Câu hỏi đầu tiên được đặt ra với nội dung: "Trận đấu này có cho thấy Rodri quan trọng như thế nào đối với đội bóng của ông hay không?". Pep hít một hơi và đưa ra câu trả lời không thực sự đúng với trọng tâm: "Chúng tôi đã chơi rất tốt, với Mateo Kovacic, Bernardo Silva và Rico Lewis." Ngay sau đó, có thêm 3/6 câu hỏi kế tiếp được đưa ra xoay quanh Rodri.

Sự "khủng bố" từ cánh phóng viên xảy đến với Pep ngay sau khi ông nhận được hàng loạt câu hỏi tương tự trong cuộc trao đổi nhanh với các bình luận viên trên sân, nơi mà vị thuyền trưởng 53 tuổi khẳng định với BBC rằng tuyến giữa của Man City đã chơi rất tốt. Sau cùng, khi tiếp tục bị "tra khảo" liên tục về Rodri trong cuộc họp báo sau trận, Pep đã đi thằng vào vấn đề.

Pep không còn sự phục vụ của Rodri.

"Tôi biết, các bạn sẽ luôn luôn hỏi tôi về vấn đề này.", BBC dẫn lời chiến lược gia người Tây Ban Nha. "Chúng tôi sẽ nhớ Rodri vì sức mạnh thể chất và sự hiện diện của cậu ấy. Nhưng hiện tại, Rodri không ở đây."

"Tôi rất muốn Rodri, Oscar Bobb, Kevin de Bruyne và Nathan Ake có mặt ở đây, nhưng mọi chuyện là như vậy. Đôi khi điều này xảy ra, và chúng tôi cần phải thích nghi."

Rốt cuộc, Man City đã thích nghi như thế nào trong trận đấu đầu tiên trong chuỗi ngày thiếu vắng Rodri dài hạn? Tương tự như những câu trả lời hơi "lòng vòng" trước đó của Pep, phương án mà ông chọn để thay thế Rodri trong cuộc thư hùng Newcastle cũng không thực sự đơn giản.

Về cơ bản, Pep đã bố trí một cái tên quen thuộc là Mateo Kovacic trực tiếp thế chỗ Rodri trong vai trò tiền vệ trụ, nhưng mấu chốt lại nằm ở Manuel Akanji. Khi Man City giữ quyền kiểm soát bóng, Akanji sẽ di chuyển vào khu trung tuyến từ vị trí trung vệ lệch trái và thi đấu như một tiền vệ bên cạnh Kovacic, tạo điều kiện để Rico Lewis dâng cao như một số 8 bên hành lang cánh phải trong quá trình The Citizens tổ chức tấn công.

Vị trí trung bình của các cầu thủ Man City trong trận gặp Newcastle cho thấy Akanji đã hoạt động chủ yếu như một tiền vệ. Ảnh: The Athletic

Hệ thống trên sẽ khiến hàng thủ của Man City biến đổi thành bộ "tam vệ" trong lúc họ triển khai lối chơi từ tuyến dưới, bao gồm Kyle Walker, Ruben Dias và Josko. Trong đó, Gvardiol được phép dâng cao để tham gia hỗ trợ tấn công khi cần thiết, và chính pha di chuyển thông minh của tuyển thủ Croatia đã giúp anh có mặt kịp thời trong vòng cấm, tận dụng một đường chuyền tuyệt đẹp từ Jack Grealish để mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Nhìn chung, sự vắng mặt của Rodri sẽ là một mất mát lớn đối với Man City trong suốt mùa giải, nhưng The Citizens có đủ độ đa dạng trong đội hình để thực hiện những sự điều chỉnh nhất định trong vai trò của các cầu thủ, nhằm đối phó với chấn thương đến từ tiền vệ người Tây Ban Nha.

Huỳnh Trung Phong | 04:24 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục