Trước lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng: Kế hoạch chống Real Madrid

15:18 Thứ hai 16/09/2013

Bị Real Madrid loại một cách đầy tiếc nuối ở vòng tứ kết Champions League mùa giải trước, HLV Fatih Terim đã lên kế hoạch giúp Galatasaray khóa chặt các siêu sao đắt giá của đối phương khi hai đội tái ngộ trong lượt trận đầu tiên vòng bảng mùa này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Động thái đầu tiên của Terim chính là việc tạo ra một đội hình sung sức nhất cho trận chiến tại Turk Telekom Arena. Cựu chiến lược gia AC Milan quyết định cho 5 cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi hồi cuối tuần qua, một lý do khiến Galatasaray bị Antalyaspor cầm chân. Như vậy, Fernando Muslera, Albert Riera, Selcuk Inan, Bruma và dự kiến ​​cả Sneijder sẽ trở lại đá chính thay cho Eray Iscan, Hakan Balta, Engin Baytar, Emre Colak, Nordin Amrabat.

Galatasaray phải khóa chặt hai cánh Real Madrid

Nếu trước Antalyaspor, Terim lần lượt sử dụng sơ đồ 4-4-2 và 4-3-3 thì khi gặp Real Madrid, ông sẽ chơi với hệ thống 4-3-1-2 nhằm tăng khả năng gây áp lực cho đối phương. Trong đội hình này, nếu đạt tình trạng thể lực tốt nhất, Wesley Sneijder hứa hẹn là thứ vũ khí lợi hại đóng vai trò cầu nối đưa bóng tìm tới các tiền đạo như Didier Drogba, người vừa ghi bàn hồi cuối tuần, hay Burak Yilmaz. Bằng không, tài năng trẻ người Bồ Đào Nha, Bruma sẵn sàng trở thành phương án B của Terim.

Nhưng nhiệm vụ cũng không kém phần quan trọng của Galatasaray là phải khóa chặt hai cánh Real Madrid, nơi có bộ đôi Ronaldo và Bale. Terim quá hiểu CR7 nguy hiểm như thế nào sau khi chứng kiến anh ghi 3 bàn vào lưới Muslera mùa trước. Để làm được điều này, Terim sẽ bố trí Hakan Balta và Semih Kaya phong tỏa Ronaldo và Bale, chưa kể hậu vệ phải Emmanuel Eboue cũng theo sát một trong hai ngôi sao này. Riêng tiền vệ trung tâm Felipe Melo phải khép chặt tầm hoạt động của Isco, nơi xuất phát những pha tổ chức tấn công bên phía Real. Tất nhiên không thể bỏ qua mũi nhọn Benzema mà những Dany Nounkeu, Aurelien Chedjou phải thay nhau cắt cử đeo bám.

Đối với Terim, bên cạnh vấn đề chuyên môn thì yếu tố tinh thần cũng đóng vai trò then chốt. Theo ông, các cầu thủ Galatasaray không có gì phải sợ Real, điều mà họ đã vượt qua ở trận lượt về mùa trước trên sân nhà. Vì lẽ đó, Terim hối thúc học trò vào cuộc “bằng trái tim dũng cảm” và chiến thắng sẽ không “dành cho những kẻ hèn nhát”.
Xuân Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục