Trung vệ Chelsea sẵn sàng đến Thổ Nhĩ Kỳ

16:57 Thứ sáu 01/06/2018

Ngôi sao trẻ một thời tìm đường thoát khỏi Stamford Bridge để cứu lấy sự nghiệp.

Zouma bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Pháp Saint-Etienne - nơi anh đã có 74 lần ra sân cho đội 1 của đội bóng này.

Toả sáng tại Ligue 1, Zouma nhanh chóng được Chelsea hỏi mua với giá 13 triệu bảng (tháng 1/2015). 

Tuy nhiên sau đó, anh vẫn ở lại chơi cho Saint-Etienne đến hết mùa giải 2014/15 theo dạng cho mượn từ Chelsea. Chính thức ra mắt đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải 2015/16, Zouma đã được ra sân 32 lần trên mọi mặt trận và để lại nhiều dấu ấn. Thế nhưng, anh phải làm bạn với băng ghế dự bị suốt phần còn lại của mùa giải vì gặp chấn thương. 

 - Bóng Đá

 Kurt Zouma trong màu áo Chelsea.

Mùa giải kế tiếp, khi Zouma trở lại cũng là lúc Chelsea thay huấn luyện viên mới. Antonio Conte giã từ đội tuyển Ý để tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge và ông đã rất thẳng thắn loại bỏ cầu thủ này ra khỏi kế hoạch của mình. Mùa bóng 2016/17, Zouma chỉ có được 9 lần ra sân ở Premier League mặc dù đã sớm bình phục chấn thương từ tháng 12/2016. Mọi chuyện càng trở nên xấu đi với trung vệ người Pháp khi Chelsea vô địch và Conte nghiễm nhiên tại vị thêm một mùa bóng nữa.

Không muốn đánh mất cả sự nghiệp, cầu thủ 23 tuổi đã quyết định chuyển sang thi đấu cho Stoke City dưới dạng cho mượn. Không may cho anh là Stoke mùa này thi đấu quá tệ hại. Họ để thủng lưới 68 bàn sau 38 trận tại Premier League và phải xuống thi đấu tại Championship mùa sau. Rõ ràng, không thể đổ mọi trách nhiệm lên đầu những cầu thủ phòng ngự như Zouma nhưng những gì mà anh thể hiện thật sự là không đủ để thuyết phục Chelsea đưa anh về.

Và, khi mà Chelsea đã không muốn giữ còn Zouma cũng không muốn ở, nhiều khả năng anh sẽ được cho phép chuyển đến đội bóng mới. Điểm đến tiếp theo của anh dự kiến là CLB Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ). 

NGuyễn Kim Ngọc Anh | 15:05 01/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục