Chiếc siêu xe điện mới chào sân thị trường Trung Quốc này mang tên P8, nằm vào phân khúc những chiếc LSEV – xe điện tốc độ thấp của hãng. Điều đó đồng nghĩa với việc người mua không cần phải có bằng lái xe cũng có thể được phép điều khiển chiếc xe này.
Ngay khi vừa lộ diện, P8 gây sốc làng xe bởi thiết kế của mẫu xe này gần giống như khuôn đúc với mẫu siêu xe Bugatti Chiron vốn có giá hàng triệu đô la.
Phần đầu xe P8 cũng xuất hiện lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của gia đình Bugatti. Ngay cả thiết kế hốc gió hai bên lưới tản nhiệt trên cản trước, cụm đèn pha và cột C uốn cong mềm mại cũng giống Bugatti Chiron. Tuy nhiên, chỉ cần lướt mắt qua cụm đèn pha, sẽ biết ngay đây chẳng thể là Bugatti Chiron chính hiệu.
Phần đầu “bên” nguyên thiết kế Chiron, nhưng phần đuôi thì lai từ nhiều dòng siêu xe khác. Cụ thể, P8 sử dụng 4 đèn hậu hình tròn theo phong cách siêu Ferrari F430. Bên dưới cản sau còn có 2 ống xả giả trong khi P8 là xe điện.
P8 có sẵn với 2 tông màu đỏ-đen và trắng-đen. Trong đó, phần thân bên trên và đầu xe được sơn màu đỏ hoặc trắng. Những phần còn lại được sơn màu đen, tương tự phong cách của hãng Bugatti. Xe có kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.100 x 1.800 x 1.430 (mm). Khác với Chiron, P8 có thêm hai chỗ ngồi, vì vậy nó được phân loại như một chiếc xe bốn chỗ ngồi.
Nội thất xe được đánh giá “tạm xài được”. Không gian bên trong chào đón bạn với thiết kế đa sắc màu. Ví dụ như chiếc P8 màu trắng phối đen đi kèm nội thất có 3 màu là trắng, đen và đỏ. Trong đó, chấu vô lăng và thảm sàn màu đỏ tương phản với ghế phối trắng – đen.
Chưa hết, Bugatti Chiron “nhái” còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 7 inch của hệ thống thông tin giải trí, vô lăng mang phong cách thể thao, cần số bóng sáng và nút bấm khăn khởi động máy để chống trộm màu đỏ khá lớn. Theo nhà sản xuất, hệ thống thông tin giải trí của P8 có thể bật video dạng MP5.
P8 được trang bị mô tơ điện sinh ra công suất 3,35 mã lực kèm theo bộ pin điện 72V. Theo luật tại Trung Quốc, những chiếc ô tô LSEV như thế này chỉ có vận tốc tối đa không quá 50 km/h. Tuy nhiên, nhà sản xuất khẳng định P8 có thể chạy lên vận tốc 65 km/h nếu không bị giới hạn. Phạm vi hoạt động của Bugatti Chiron “nhái” sau khi sạc đầy pin là 150 km. Thời gian sạc đầy pin với nguồn điện 220 V là 10 tiếng.
Tại thị trường Trung Quốc, P8 có giá khởi điểm chỉ 31.999 NDT, tương đương hơn 5.000 USD. Con số này nhỏ hơn rất nhiều so với giá khoảng 9 triệu USD của một chiếc Bugatti Chiron nếu được nhập về Trung Quốc.
Ngoài Bugatti Chiron, công ty Shandong Qilu Fengde còn “nhái” kiểu dáng của nhiều mẫu xe nổi tiếng khác như Lamborghini và Audi để chế tạo xe điện LSEV cho thị trường Trung Quốc.