Trung Quốc thua ngược dù chơi hơn người; Indonesia tiếp tục tạo địa chấn

21:21 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnTrái ngược lối chơi nghèo nàn sức sống của Trung Quốc với Saudi Arabia, Indonesia tiếp tục có trận đấu thành công trước 1 ông lớn khác của bóng đá châu Á tại vòng loại 3 World Cup 2026.

Trở về sân nhà sau thảm bại 0-7 trước Nhật Bản cuối tuần qua, tuyển Trung Quốc thể hiện quyết tâm lấy lại danh dự với CĐV nhà khi sẵn sàng đẩy mạnh đội hình tấn công dù phải chạm trán ông lớn Saudi Arabia.

Bất ngờ sớm xảy ra ngay phút 14, sau nhiều nỗ lực, Trung Quốc đã có bàn mở tỷ số trận đấu khi Ali Lajami bên phía đội khách đánh đầu phản lưới nhà ở tình huống phạt góc. Thậm chí chỉ 4 phút sau, đoàn quân Branko Ivankovic tiếp tục có thêm lợi thế lớn khi Saudi Arabia chơi thiếu người vì Mohamed Kanno bị truất quyền thi đấu bởi tình huống vào bóng thô bạo.

Trung Quốc quyết tâm lấy điểm của Saudi Arabia.

Dù vậy, thế trận lại xoay chuyển theo cách không ngờ tới trên sân Dalian Suoyuwan khi Saudi Arabia bằng nỗ lực không ngừng nghỉ đã có bàn gỡ ở phút 39 cũng từ 1 pha phạt góc, người ghi bàn cho đoàn quân Roberto Mancini là hậu vệ Hassan Kadesh.

Những phút còn lại, Trung Quốc vì không muốn mất điểm trên sân nhà liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Mohammed Alowais nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến đất nước tỷ dân không thể ghi thêm bàn vào lưới Saudi Arabia. Bên kia chiến tuyến, đội bóng áo trắng phòng thủ kiên cường, chờ thời cơ phản công và ở phút 90, hậu vệ Kadesh đã trở thành người hùng khi hoàn tất cú đúp giúp đội nhà giành trọn 3 điểm dù chơi thiếu người trong khoảng hơn 70 phút.

Saudi Arabia thể hiện bản lĩnh vượt khó.

Ở cặp đấu cùng giờ, Indonesia tiếp tục khiến cả châu Á phải bất ngờ với bản lĩnh thi đấu lì lợm, trận trước Saudi Arabia đã phải chia điểm với đoàn quân Shin Tae-yong, lần này nạn nhân là Úc. Suốt 90 phút, đội bóng xứ Chuột túi liên tục tạo sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà, đoàn quân Graham Arnold tung tới 19 cú dứt điểm cả trận nhưng không một lần khiến thủ môn Maarten Paes phải vào lưới nhặt bóng.

Đội bóng xứ Vạn Đảo kiên cường và kỷ luật với thế trận phòng ngự phản công, thậm chí ở nhiều thời điểm, các cầu thủ áo trắng còn khiến người hâm mộ tuyển Úc toát mồ hôi bằng các tình huống phản công chớp nhoáng.

Indonesia hoàn thành mục tiêu trước Úc.

Như vậy sau 2 trận đấu trên, bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á đã có nhiều biến chuyển. Trung Quốc lần thứ 2 liên tiếp trắng tay nằm ở vị trí cuối bảng, xếp trên là Úc với 1 điểm. Indonesia có 2 điểm sau 2 trận tạm xếp thứ 4 còn Saudi Arabia vươn lên ngôi đầu với 4 điểm.

Nguyễn Việt Tùng | 21:21 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục