Trừ tiền đạo, Valencia hơn cả Real, ngang bằng Barca

18:12 Thứ bảy 14/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Bầy dơi Valencia vừa tạm chiếm vị trí thứ 3 trên BXH sau khi thắng trận đấu sớm với Deportivo, và họ thậm chí xứng đáng nhiều hơn thế.

Valencia chiến thắng nhưng đóng góp của các tiền đạo rất đáng báo động

Được thi đấu trên sân nhà, Valencia đã đánh bại Deportivo với tỉ số 2-0, qua đó có được 57 điểm, vượt qua Atletico (55 điểm), xếp sau Barcelona (62 điểm) và Real Madrid (61 điểm). Cách biệt như vậy có thể nói là khá suýt sao nếu so sánh với khoảng cách giữa các đội dẫn đầu ở các giải đấu khác.

Valencia đã thắng 5 hòa 1 trong 6 trận gần nhất, giúp đội chủ sân Mestalla có một tháng 2 hoàn hảo, là đội bóng Tây Ban Nha kiếm nhiều điểm nhất trong giai đoạn này. Thậm chí, trận hòa duy nhất của họ diễn ra trên sân đối thủ mạnh Atletico Madrid. Nhưng có một điểm chung trong các chiến thắng của Bầy dơi, đó là toàn bộ đội hình làm gần như tất cả, chỉ trừ hàng tiền đạo.

Đóng góp của các tiền đạo cho Valencia phải nói là rất hạn chế khi so với các đội nhóm đầu. Trong chiến thắng 2-0 mới nhất, tiền vệ đội trưởng Dani Parejo sút thành công trên chấm 11m để trở thành chân sút số một CLB với 8 bàn. Bàn thứ 2, tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương Alcacer được Feghouli dọn cỗ cho đệm bóng cận thành mới chỉ có 5 bàn, xuất sắc nhất trong 3 tiền đạo cắm.

Valencia đá như... chấp tiền đạo so với Barca hay Real Madrid

Hai tiền đạo còn lại, Alvaro Negredo mượn từ Man City mới có 3 bàn, Rodrigo cũng mới có 3 bàn, xếp sau cả trung vệ Mustafi tham gia tấn công cũng có được 4 bàn từ đầu mùa. Hãy so sánh với Messi (30 bàn), Ronaldo (30 bàn), Neymar (17 bàn), Griezmann (14 bàn), Bacca (14 bàn) để thấy hàng công Valencia vô hại đến mức nào, và để thấy vị trí thứ 3 tạm thời của họ là một nổ lực phi thường của các cầu thủ tuyến dưới.

Tính đến hiện tại, Valencia vẫn là CLB thủng lưới ít nhì La Liga (sau mỗi Barcelona). Còn về bàn thắng họ có 48 bàn so với 51 bàn (Atletico), 75 bàn (Real), 76 bàn (Barca). Giả dụ họ có một tiền đạo chấp nhận được, chỉ cần = 1/3 so với Messi hoặc Ronaldo (30/3 = 10 bàn), thì cách biệt điểm số lúc này không ai biết trước sẽ có biến động lớn nư thế nào.

Nhìn cách Negredo vật vã tranh bóng, xoay sở trước hàng hậu vệ Deportivo cho thấy đỉnh cao của cựu tiền đạo Man City đã trôi rất xa. Rodrigo mua từ Benfica được kì vọng không kém, nhưng ngoài tốc độ và khả năng rê dắt thì cầu thủ này dứt điểm quá tệ trong thời gian qua. Alcacer là tiền đạo nhỏ con nhất trong bộ ba trên hàng công nhưng là người chọn vị trí và dứt điểm được nhất, dù vậy, một đội bóng hàng đầu không thể trông chờ vào mỗi một cầu thủ trẻ mới có 5 bàn và hay chấn thương vặt này được.

Dù rất cố gắng, nhưng Negredo đang là gánh nặng của Valencia

Nói thế để thấy đội hình Valencia đã “gánh team” cho các tiền đạo xuất sắc như thế nào. Tiền đạo là phải góp công bằng bàn thắng, lí lẽ biện minh đóng góp vào lối chơi chung, lùi sâu kiến tạo hay thu hút hậu vệ chỉ là chiến thuật tức thời.

Valencia cần một chân sút lớn để bùng nổ, thay vì bắt tuyến dưới làm hết mọi nhiệm vụ. Các đội bóng hàng đầu như Real, Barca, Atletico, hay Chelsea, Bayern đều đã có các tiền đạo ghi gần 20 bàn, thậm chí là 30 bàn cho đến hiện tại. Bầy dơi đã trở lại mùa này, đang tranh top 3 quyết liệt với Atletico, và họ sẽ còn mạnh hơn nữa nếu thi đấu mà không phải ‘gánh’ những Negredo chậm chạp hay Rodrigo chân gỗ trên sân.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục