Trossard đi tắm sớm trận Man City, Arsenal có động thái bất ngờ

14:08 Thứ ba 24/09/2024

TinTheThao.com.vnLeandro Trossard đang là một trong những cái tên gây nhiều chú ý nhất tại Premier League 24 giờ qua.

Man City và Arsenal đã kết thúc trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League theo cách không thể kịch tính hơn. 90 phút tại sân Etihad hội tụ đầy đủ gia vị của 1 màn đại chiến có tiếng nói quyết định cuộc đua vô địch: nhiều bàn thắng, những pha tranh chấp, cự cãi nảy lửa của cầu thủ 2 đội, thẻ phạt và hàng loạt tranh cãi cả trên phương diện chuyên môn lẫn bên lề sau trận.

Trong đó, tấm thẻ đỏ mà tiền đạo Trossard bên phía Arsenal phải nhận từ trọng tài chính Michael Oliver ở những phút bù giờ hiệp 1 đã trở thành một trong những chủ đề khiến dư luân Anh dậy sóng suốt 1 ngày qua.

Ngôi sao người Bỉ nhận 2 thẻ vàng trong 45 phút đầu tiên nhưng mọi sự chú ý đổ dồn về tình huống cầu thủ 29 tuổi tranh chấp với Bernardo Silva những phút cuối hiệp 1, pha bóng trực tiếp khiến cựu sao Brighton & Hove Albion phải đi tắm sớm.

Sau trận, ban tổ chức Premier League đã lên tiếng giải thích rằng hành vi phá bóng lên của Trossard dù trọng tài Oliver đã cắt còi được coi là lỗi thái độ đủ để cấu thành 1 tấm thẻ vàng. Tuy nhiên lời giải thích trên chỉ như “đổ thêm dầu vào lửa” và tiếp tục khiến mọi cuộc tranh luận giữa người hâm mộ 2 đội bóng trở nên căng thẳng.

Trossard là cái tên khiến truyền thông Anh dậy sóng 1 ngày qua.

Dù vậy, xét trên khía cạnh lợi ích của Arsenal, tấm thẻ đỏ mà Trossard phải nhận đã trở thành bước ngoặt tai hại khiến Pháo Thủ không thể rời Etihad với 3 điểm trọn vẹn. 10 người của CLB bắc London đã bị các nhà ĐKVĐ gây sức ép khủng khiếp trong hiệp thi đấu thứ 2 và bàn thắng muộn màng của hậu vệ vào sân thay người John Stones ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu là hệ quả tất yếu mà đoàn quân Mikel Arteta không thể tránh khỏi.

Trossard trên lý thuyết là tội đồ khiến Arsenal mất điểm nhưng không vì lẽ đó mà Pháo Thủ quyết định trừng phạt tiền đạo sinh năm 1994, ngược lại, nguồn tin mới đây từ nhật báo Bỉ, Nieusblad tiết lộ ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates đang lên kế hoạch trói chân Trossard cuối mùa này bằng 1 bản hợp đồng mới có thời hạn lâu dài hơn.

Giao kèo hiện tại giữa chân chạy cánh 29 tuổi với CLB bắc London sau mùa này chỉ còn 1 năm và với nhiều màn trình diễn ấn tượng nơi Trossard thời gian qua đã khiến Arsenal vô cùng hài lòng, đồng thời muốn 2 bên tiếp tục gắn bó trong tương lai.

Thông tin trên ắt hẳn khiến 24 giờ vừa qua trôi đi với Trossard như 1 chuyến tàu lượn cảm xúc, ngôi sao người Bỉ là chủ đề bị đem ra bàn tán trên truyền thông vì tấm thẻ đỏ nghiệt ngã trước Man City nhưng vẫn được Arsenal vỗ về, tưởng thưởng bởi những nỗ lực sau hơn 1 năm rưỡi cống hiến.

Arsenal có quyết định "động viên" Trossard.

Trossard chính thức trở thành người của Arsenal từ tháng 1/2023 sau khi chuyển đến từ Brighton với mức giá 21 triệu bảng. Mặc dù chủ yếu sắm vai trò dự bị cho đàn em Gabriel Martinelli bên hành lang biên trái nhưng tiền đạo 29 tuổi không ít lần để lại những khoảnh khắc chói sáng cứu rỗi Arsenal.

Trossard ra sân tổng cộng 71 trận trên mọi đấu trường, ghi được 19 bàn thắng, góp công lớn giúp Pháo Thủ thay da đổi thịt, trở thành đối trọng lớn nhất của Man City trong cuộc đua vô địch Premier League 2 mùa giải qua. Mùa trước, Trossard từng có thời điểm còn chiếm được niềm tin từ HLV Mikel Arteta, tống Martinelli lên bằng ghế dự bị khi có 17 pha lập công trên mọi đấu trường.

Không chỉ đóng góp cho Arsenal bằng các bàn thắng hay kiến tạo, khả năng thi đấu đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí trên hàng công, sử dụng tốt cả 2 chân nơi cầu thủ mang áo số 19 còn giúp Arteta giải quyết hàng tá vấn đề mỗi khi rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự.

Chỉ trong 6 trận mùa này, Trossard đã thi đấu tới 3 vị trí khác nhau gồm tiền đạo trái, trung phong hay tiền vệ số 10 và đều thể hiện ở mức tròn vai.

Sự quan trọng của Trossard với Pháo Thủ còn được thể hiện rõ khi CLB bắc London sớm từ chối lời đề nghị hỏi mua ngôi sao người Bỉ từ đội bóng giàu có của Saudi Arabia, Al-Ittihad ở phiên hè vừa qua.

Nguồn tin Nieusblad không tiết lộ thời hạn hợp đồng mới mà Arsenal tính trao cho chân chạy cánh sinh năm 1994 nhưng với việc chuẩn bị chạm mốc 30 tuổi vào tháng 12 tới, nhiều khả năng đây sẽ là 1 bản giao kèo kéo dài thêm khoảng 2 năm so với thỏa thuận hiện tại.

Đây được coi là nước đi trọn tình trọn nghĩa cũng như đảm bảo tính ổn định mà HLV Arteta cùng ban lãnh đạo Arsenal hướng đến. Bản thân Trossard rõ ràng không có lý do từ chối đề nghị trên, ở lại bắc London, Trossard còn nguyên cơ hội có thể giành thêm những danh hiệu cao quý khi sự nghiệp cũng chuẩn bị đi đến bên kia sườn dốc, trên hết là được tiếp tục gắn bó với đội bóng bản thân đặt trọn tình yêu, thứ khiến Trossard kiên quyết từ chối lời đề nghị béo bở từng nhận từ Al-Ittihad hè vừa qua.

Nguyễn Việt Tùng | 14:08 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục