Trọng tài người Anh mong xứ Wales thua Bồ Đào Nha

21:39 Thứ ba 05/07/2016

Trọng tài người Anh Mark Clattenburg tiếp tục được vinh dự cầm còi trận đấu chung kết EURO 2016, nhưng với điều kiện... xứ Wales phải thua Bồ Đào Nha ở bán kết.

Trọng tài Mark Clattenburg sẽ bắt chính trận chung kết nếu Wales thua Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

Liên đoàn bóng đá châu ÂU UEFA mới đây đã công bố trọng tài điều khiển trận chung kết EURO 2016, và người được tin tưởng cầm còi là ông Mark Clattenburg. Nhưng đó chỉ là sự lựa chọn số 1, còn 2 trọng tài "dự bị" sẽ là ông Viktor Kassai (Hungary) và cây còi người Serbia, Milorad Mazic.

Ông Mark Clattenburg là vị trong tài người Anh cũng đã bắt chính trong trận chung kết UEFA Champions League 2016 vừa qua giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Trước đó 1 tuần, ông vua áo đen 41 tuổi này cũng bắt chính trận chung kết FA Cup 2016 giữa Man United và Crystal Palace.

Tuy nhiên, ông Mark Clattenburg chưa chắc đã được bắt chính tại trận chung kết EURO 2016 bởi nếu xứ Wales giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, UEFA sẽ buộc phải cử 1 người khác thay thế, vì trọng tài người Anh này không được phép cầm còi trong 1 trận đấu chính thức có một đội bóng thuộc Liên hiệp Anh. Trong trường hợp đó, trọng tài người Hungary, ông Viktor Kassai sẽ là người bắt chính trận đấu chung kết danh giá này (ông Kassai từng bắt chính trận chung kết Champions League 2011 giữa MU và Barcelona). Và người thứ 3 được chọn là trọng tài người Serbia, ông Milorad Mazic.

Trong khi đó, 2 trọng tài chính ở vòng bán kết cũng đã được xác định. Nicola Rizzoli sẽ là trọng tài trong cuộc chiến giữa Đức và chủ nhà Pháp. Ông từng bắt chính trận chung kết World Cup 2014, trận đấu người Đức đánh bại Argentina 1-0 trong hiệp phụ để lần thứ 4 lên ngôi vô địch thế giới. Còn người sẽ cầm còi ở trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và xứ Wales là trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson, ông vua áo đen của trận chung kết Europa League 2016 giữa Sevilla và Liverpool. Đây đều là những trọng tài uy tín của châu Âu ở thời điểm hiện tại.

XEM CHUNG KẾT EURO CÙNG BONGDA.COM.VN

1. Mục đích, ý nghĩa

Báo Thể thao Việt Nam và Website BongDa.com.vn tổ chức chương trình thưởng thức trận chung kết EURO 2016. Với mục đích:

• Tạo mối quan hệ thân thiết giữa đội ngũ người làm báo và độc giả, sinh viên.

• Cùng ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức hoạt động ngoại khoá bổ ích, thiết thực cho 1000 sinh viên.

• Tôn vinh những độc giả trung thành, tích cực viết bài cộng tác.

• Tạo FanZone EURO thu hút đông đảo CĐV nhất tại TP. HCM.

2. Nội dung chương trình:

• 1000 sinh viên, người hâm mộ giao lưu, bình luận bóng đá với: cựu cầu thủ Phạm Văn Quyến, Phan Thanh Bình, DV Bình Minh, DV Quý Bình, DV Hồng Ánh, Nhà báo Trần Minh, người đẹp Quỳnh Nhi, ca sĩ Bảo Anh.

• Chơi game trúng Iphone và nhiều phần thưởng giá trị khác.

Minh Châu | 16:19 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục