Trọng tài FIFA người Malaysia cầm còi trận Đồng Nai - HAGL

11:56 Thứ ba 25/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tại vòng 23 V-League diễn ra ngày 28/8, hai trọng tài FIFA người Malaysia và Thái Lan sẽ cầm còi ở 2 trận cầu tâm điểm: Đồng Nai - Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương – FLC Thanh Hóa.

Trọng tài Mohd Nafeez Abdul Wahab (đứng thứ 2 từ trái sang) sẽ cầm còi trận Đồng Nai - HAGL. Ảnh: Internet.

Đây không phải lần đầu tiên BTC giải mời trọng tài ngoại cầm còi một trận đấu tại V-League 2015. Cuộc chạm trán giữa Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương ở vòng 21 được điều hành bởi trọng tài người Nhật Takube Okabe. Sau trận đấu, ông Lê Thụy Hải chia sẻ quan điểm trình độ trọng tài ngoại cũng chỉ ngang ngửa trọng tài Việt.

Ông Phan Thanh Hùng, HLV Hà Nội T&T, cũng cho rằng việc dùng trọng tài ngoại tại V-League là không cần thiết. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến khen ngợi trọng tài người Nhật. HLV Mai Đức Chung hay tiền vệ Lê Tấn Tài của Becamex Bình Dương đã lên tiếng ủng hộ VFF tiếp tục sử dụng trọng tài ngoại điều hành V-League.

Cuối tuần này, hai trận đấu khác thuộc vòng 23 V-League sẽ được điều khiển bởi trọng tài ngoại. Cụ thể, trọng tài Thái Lan Pechsri Mongkolchai cầm còi trận “chung kết sớm” giữa hai ứng cử viên vô địch Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa. Đội bóng đất Thủ đang hơn Thanh Hóa 2 điểm và một chiến thắng tại Gò Đậu sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

Trận “chung kết ngược” giữa Đồng Nai và HAGL được điều hành bởi trọng tài Malaysia Mohd Nafeez Abdul Wahab. Hai đội hiện có cùng 17 điểm và chắc chắn họ sẽ làm tất cả để thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Ông Mongkolchai và Wahah đều đã được phong cấp trọng tài FIFA và từng điều hành nhiều trận đấu thuộc các giải đấu lớn của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC). Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn của họ hứa hẹn sẽ giúp V-League công bằng hơn trong bối cảnh những nghi vấn bán độ liên tiếp xuất hiện ở các vòng đấu cuối cùng.

Hữu Thời | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục