Trọng tài đúng hay sai khi thổi penalty cho Liverpool?

02:26 Chủ nhật 02/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThe Kop đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm do công của tiền đạo Mohamed Salah.

Trận chung kết UEFA Champions League giữa Liverpool và Tottenham Hotspur được kì vọng sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Sau những gì hai đội đã thể hiện ở vòng bán kết, các CĐV mong đợi thế trận cởi mở sẽ xuất hiện, thế nhưng "Gà trống" đã sớm bị dẫn trước.

Ngay từ phút đầu tiên sau tình huống tấn công của "Lữ đoàn đỏ", Sadio Mane đã tung ra đường chuyền và bóng chạm tay tiền vệ Moussa Sissoko trong vòng 16m50. Ngay lập tức, trọng tài chính Damir Skomina đã cho The Kop được hưởng quả penalty. 

 - Bóng Đá

 Pha bóng lỗi rõ ràng của cầu thủ áo trắng.

Trên chấm 11m, Mohamed Salah đã vượt qua áp lực để đánh bại Hugo Lloris và mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của chân sút người Ai Cập ở cúp C1 mùa 2018/19. Chia sẻ về pha bóng này, các chuyên gia cho rằng trọng tài đã xử lý đúng.

"Tôi nghĩ rằng Sissoko chỉ cố ra hiệu cho Trippier rằng hãy để mắt đến cầu thủ di chuyển sau lưng cậu ta. Nhưng khi giơ tay lên, cậu ấy đã vi phạm quy định mới của UEFA về luật để bóng chạm tay, và đó là một quả phạt đền chính xác", cựu cầu thủ Tottenham, Jamie O'Hara bình luận trên Sky Sports.

"Tôi không nghĩ rằng Liverpool chơi tốt, nhưng Tottenham đã mở đầu trận đấu bằng một tình huống lỗi. Với cách mà VAR đang vận hành ở Champions League mùa này, đó là một quả penalty rõ ràng", cựu danh thủ Robbie Savage chia sẻ trên BBC.

Ở mùa giải năm nay, không ít các CLB đã bị thổi penalty vì những tình huống tương tự, điển hình là Nicolas Otamendi của Manchester City trong trận đấu với Schalke 04.

Giang Nam | 02:00 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục