Trọng tài có giúp Barca?

10:43 Thứ ba 12/03/2013

Đại kình địch của “gã khổng lồ xứ Catalan” là Real Madrid đã được trọng tài giúp đỡ đáng kể để có vé lọt vào vòng tứ kết. Đêm nay, trong thế khó khăn trước AC Milan, chắc hẳn không ít các cule của Barca cũng hy vọng vào việc đội bóng của mình được các“ ông vua áo đen” ân sủng.

Trong những năm gần đây, đã không ít lần Barcelona được các trọng tài ưu ái trong các trận đấu loại trực tiếp. Cụ thể trong 4 mùa giải trước mùa này, mùa nào cũng có ít nhất một đối thủ của Barca trong trong vòng knock-out bị truất quyền thi đấu.

Có những chiếc thẻ đỏ đem lại bước ngoặt cho đội bóng xứ Catalan, nhưng có những chiếc thẻ đỏ đem lại vận rủi cho Barca.

Mùa giải năm ngoái, Chelsea đã mất thủ quân John Terry ngay ở phút 28 trong trận bán kết lượt về trên sân Nou Camp. Thế nhưng Barcelona đã không thể đánh bại một “The Blues” quá kiên cường và chấp nhận thua chung cuộc.

Liệu đêm nay Barca các“ ông vua áo đen” ân sủng.

Một năm trước đó, chiếc thẻ đỏ của Van Persie (khi ấy còn khoác áo Arsenal) trong trận đấu ở vòng 1/8 và của Pepe trong trận bán kết lượt về đã đem lại những lợi thế đáng kể trong con đường chinh phục Champions League mùa giải ấy của Barcelona.

Ở mùa 2009/10, sau khi thua 1-3 ở lượt đi, các cầu thủ Barca đã khởi đầu trận bán kết lượt về với Inter rất thuận lợi khi Thiago Motta bị truất quyền thi đấu ngay từ phút 28.

Nhưng đội bóng Italia đã đứng vững trong suốt cả trận đấu với một chiến thuật phòng ngự rất khoa học mà Jose Mourinho đã xây dựng.

Bỏ qua sự cảm tính trong quyết định của các trọng tài, phải thừa nhận lối chơi kỹ thuật và bật nhả nhuần nhuyễn mà các cầu thủ Barcelona thể hiện luôn khiến các đội bóng phải đau đầu nghĩ cách hóa giải. Cách đơn giản nhất chính là… lao thẳng vào chân các ngôi sao của đội bóng xứ Catalan.

Gần như tất cả các đội bóng đều sẵn sàng chấp nhận việc nhận nhiều thẻ phạt mỗi khi đối đầu với Barcelona. Các cầu thủ AC Milan có lẽ cũng nên cẩn thận với những pha vào bóng của mình trong trận tới.

Các thẻ đỏ mà đối thủ trong vòng knock-out của Barca phải nhận trong 4 mùa vừa qua

2011-12: John Terry (Chelsea, bán kết)

2010-11: Robin Van Persie (Arsenal, vòng 1/8)

2010-11: Pepe (Real Madrid, bán kết)

2009-10: Thiago Motta (Inter Milan, bán kết)

2008-09: Juninho (Lyon, vòng 1/8)

Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục