Trọng tài Bùi Quang Thông mất nghiệp

09:51 Thứ năm 02/02/2012

Nỗi bức xúc của BHL, các cầu thủ Khatoco Khánh Hòa về cách điều khiển trận đấu của trọng tài Bùi Quang Thông trong trận đấu thuộc vòng 3 Super League coi như đã được giải tỏa phần nào. Dù lời tố cáo trọng tài Thông do lính líu đến tiêu cực đã bị cấm hoạt động bóng đá vẫn đang được xác minh nhưng dù có thế nào đi chăng nữa thì Ban trọng tài cùng VPF đã thống nhất không phân công ông Vua sân cỏ này làm nhiệm vụ nữa.

Như Thể thao VietNamNet đã đưa tin, trong một cuộc trao đổi gần đây với báo chí, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đồng thời cũng là Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF khẳng định, VFF đang kiểm tra lại hồ sơ lưu về các án kỷ luật trong quá khứ để xác định xem thời điểm năm 2003, trọng tài Bùi Quang Thông khi còn là cầu thủ đã bị cấm thi đấu bóng đá vĩnh viễn hay cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn.

Theo ông Viễn, đây là hai khái niệm hoàn toàn khác hẳn nhau vì nếu cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn thì không nói làm gì còn nếu chỉ bị cấm thi đấu thì trọng tài Thông hoàn toàn có quyền tham gia làm công tác trọng tài như trong suốt thời gian qua.

Trọng tài Bùi Quang Thông sẽ không được giao nhiệm vụ nữa

Về lý thuyết là như thế nhưng ngay cả khi có không bị cấm hoạt động liên quan đến bóng đá vĩnh viễn thì trọng tài Bùi Quang Thông cũng không thể theo đuổi nghiệp trọng tài được nữa.

Bởi lẽ, theo đánh giá của những người có trách nhiệm, nghề trọng tài có nét đặc thù rất nhạy cảm, một khi đã có tì vết đạo đức nghề nghiệp trong quá khứ như vậy thì không thể chấp nhận. Tiêu chí đạo đức như vậy coi như không đáp ứng được và việc không được sử dụng cũng chẳng thể kêu ca hay oán trách gì.

Tìm hiểu thì được biết, năm 2003, sau khi có đủ hồ sơ, VFF đã kỷ luật treo giò vĩnh viễn cầu thủ Bùi Quang Thông và thủ môn Trần Xuân Sơn của đội Đông Sơn Thanh Hóa do tham gia dàn xếp tỉ số trong trận thua Hà Tây 0-1 ở lượt trận cuối bảng A vòng loại giải hạng ba toàn quốc.

Chính trọng tài Thông khi trả lời Ủy viên ban trọng tài Bùi Như Đức cũng đã thừa nhận việc mình từng bị kỷ luật cấm thi đấu bóng đá.

Băn khoăn hiện nay của Ban trọng tài cũng như VPF, VFF là làm sao lục tìm lại được hồ sơ kỷ luật trong quá khứ để xác minh chính xác xem trọng tài Bùi Quang Thông bị cấm thi đấu vĩnh viễn hay cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn.

Tuy nhiên, với những thông tin mới nhất thì hồ sơ không còn lưu quyết định kỷ luật liên quan đến trường hợp của trọng tài Bùi Quang Thông vì đó là giải hạng ba, một giải đấu phong trào.

Thành Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục