Trong kỷ nguyên David Moyes: M.U biến thành M.OYES UNITED

16:44 Thứ sáu 27/09/2013

Sao nào, những kẻ mới đây còn kêu gào thảm thiết sa thải David Moyes sẽ nói gì đây sau chiến thắng của M.U? Không cần đến sự chỉ vẽ của Sir Alex Ferguson, Moyes hoàn toàn tự tin trên đường piste, thoải mái với bộ cánh cùng chiếc cà vạt mới và sau khi đả bại trước Liverpool, có thể thả lưng trên chiếc ghế ở văn phòng để nghĩ về giai đoạn sắp tới. Giai đoạn ông thực sự làm chủ Old Trafford.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Một người làm quan…

Như đã đề cập trong số báo trước, David Moyes đã quyết định cắt đứt mối liên hệ với người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson. Và thật không ngờ, cuộc sống “ở riêng” lại dễ chịu đến thế. Trong sân cỏ, Moyes được sắp xếp nhân sự và điều hành theo ý thích (chắc chắn điều này có liên hệ với chiến thắng mới đây ở vòng 3 League Cup). Và bên ngoài đường biên, thậm chí, Moyes hoàn toàn được thư giãn. Bởi, ai mà ngờ hành động xa rời Sir Alex lại hạp ý các ông chủ đến thế. Trong kế hoạch áp đặt tầm ảnh hưởng của mình, nhà Glazer luôn muốn loại bỏ sự có mặt của Fergie.

Theo một nguồn tin từ Old Trafford, trong sự hưng phấn về kết quả trận đấu trước Liverpool, nhà Glazer cùng Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward nhất trí cao độ về bản đề án tăng cường lực lượng trong mùa đông và những kỳ chuyển nhượng sau đó. Họ cũng gợi ý, Moyes được phép tái cấu trúc lại bộ máy tuyển trạch viên, và bổ sung thêm một vài nhân sự, trong trường hợp không hài lòng với cách thức hoạt động của Jim Lawlor, trưởng bộ phận trinh sát. Và từ đây, cuộc sống mới của Moyesy được mở ra.

Như chúng ta đã biết, kể từ khi tiếp quản M.U, cựu HLV Everton đã thay thế toàn bộ đội ngũ trợ lý, thành phần Ban huấn luyện bằng người của mình. Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ. Sẽ thế nào nếu ngay ở dưới, trợ giúp cho Moyes là những người trong gia đình? Chẳng phải trước đây bằng quyền lực của mình, Sir Alex Ferguson đã đưa cậu con trai Jason làm đại diện cho CLB, và ông em Martin Ferguson đứng trong đội ngũ tuyển trạch viên đó sao? Hoặc, nắm giữ M.U hiện tại là đại gia đình nhà Glazer. Và nên nhớ, chính người đanh điều hành “Quỷ đỏ” Ed Woodward được như ngày hôm nay cũng là nhờ sự trả ơn của các ông chủ Mỹ. Vậy thì Moyes cũng được quyền ban phát ân huệ cho người thân, qua đó củng cố chiếc ghế của mình chứ. Từ văn phòng của mình, Moyes bắt đầu bốc điện thoại…

… cả họ được nhờ

Không phải ngẫu nhiên, một loạt các công ty môi giới và đại diện cầu thủ bày tỏ sự phản đối và lo ngại về tính minh bạch, công bằng trước những diễn biến ở M.U. Hiện Moyes Jnr, con trai của David Moyes đang là nhân viên của Tập đoàn truyền thông Wasserman (WMG), một công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới, mua bán cầu thủ. Trong kế hoạch tăng cường lực lượng sắp tới, Moyes không giấu giếm ý định liên kết với Moyes Jnr và làm lợi cho WMG. Nghĩa là, công ty đứng thứ 2 thế giới về các hoạt động mua bán cầu thủ (tổng giá trị các thương vụ chuyển nhượng lên tới 347,5 triệu bảng) đương nhiên sẽ trúng thầu.

Tuy nhiên, Moyes Jnr chỉ là liên kết ngoài. Để chung tay với các công việc ở M.U, cựu HLV Everton đang muốn loại bỏ Jim Lawlor và thay thế bằng Kenny Moyes – em trai của mình. Kenny được biết đến với nghề đại diện cầu thủ (các khách hàng nổi trội là… ông anh David và Charlie Adam, cầu thủ đang khoác áo Stoke) và mới đây cũng bắt đầu tiến sát đến bóng đá bằng công việc HLV tại CLB Broomhill Sports ở Glasgow. Không ai hiểu mình bằng những người trong gia đình, chắc chắn Kenny sẽ giúp ông anh tìm ra những cái tên phù hợp. Đừng lo về việc Kenny ít kinh nghiệm trong công việc tìm kiếm cầu thủ. Cha của cả hai, ông Moyes “cha” David Sr trước đây đã từng là trinh sát tại Everton, trước khi làm HLV tại Drumchapel Amateurs.

Ở M.U, kể từ sau vụ lùm xùm xảy ra vì mối quan hệ giữa Sir Alex Ferguson và Jason (năm 2004), đã đề ra những quy định để hạn chế các thành viên trong một gia đình, hay những mối quan hệ quá gần gũi. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nhà Glazer, các quy chế này đã phai nhạt dần, mở ra cuộc xâm chiếm của đại gia đình Moyesy.
Chúng ta hãy chờ xem, việc nhà Glazer và nhà Moyes cùng quản lý sẽ dẫn M.U tới đâu.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục