Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn chia tay Sông Lam Nghệ An: Sông Lam Nghệ An chỉ lo giảm chi, không thiết ngai vàng

14:00 Thứ sáu 06/09/2013

Lãnh đạo SLNA xác định sẽ dùng các cầu thủ trẻ để lấp vào chỗ trống của những trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn. Với tính toán này, SLNA khó có cửa để cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải 2014.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

2 tỷ đồng và 7 tỷ đồng

Mùa giải 2013 Trọng Hoàng thi đấu không thực sự tốt, tuy nhiên với HLV Nguyễn Hữu Thắng, anh vẫn là quân bài chiến lược. Chính vì vậy, ngay từ tháng 6 vừa qua, khi hợp đồng của Trọng Hoàng còn 3 tháng nữa là hết hạn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đề nghị BLĐ đội bóng sớm triển khai việc gia hạn hợp đồng mới cho Trọng Hoàng. Tuy nhiên, nếu như cách đây một năm lãnh đạo đội bóng xác định phải giữ chân Trọng Hoàng bằng mọi giá thì tới thời điểm hiện tại, quan điểm của CLB là "đi được cứ đi".

Để tránh gây mâu thuẫn với HLV Nguyễn Hữu Thắng, lãnh đạo CLB vẫn tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với Trọng Hoàng. Song, mức lót tay mà họ đưa ra lại rất thấp: 2 tỷ đồng cho bản hợp đồng 2 năm. Con số trên rõ ràng là không xứng với tên tuổi của cầu thủ đã thành danh, thuộc dạng "có số má" như Trọng Hoàng. Lời đề nghị của lãnh đạo SLNA thực sự khiến Trọng Hoàng sốc. Đặc biệt là ở thời điểm anh đang được B.Bình Dương chào mới với mức đãi ngộ hấp dẫn hơn rất nhiều: 7 tỷ đồng cho 3 mùa cùng khoản lương 40 triệu đồng/tháng (tại SLNA Trọng Hoàng hưởng lương 25 triệu đồng/tháng). Dù rất muốn gắn bó với đội bóng quê hương nhưng con số chênh lệch quá lớn khiến Trọng Hoàng quyết định ra đi.

Mùa giải 2013 Trọng Hoàng thi đấu không thực sự tốt, tuy nhiên với HLV Nguyễn Hữu Thắng, anh vẫn là quân bài chiến lược.

Chiều tối ngày 04/9, Trọng Hoàng đã chính thức nói lời chia tay với SLNA để đầu quân cho B.Bình Dương. Đặc biệt, cùng về đất Thủ với Hoàng "bò" còn có Văn Bình và Âu Văn Hoàn. Bộ đôi này cũng không chấp nhận lời đề nghị bèo bọt của đội bóng xứ Nghệ (1,5 tỷ/2 mùa) trong khi họ được B.Bình Dương trả 5 tỷ cho 3 mùa.

Sau Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn, chắc chắn còn nhiều cầu thủ khác đang muốn rời đội bóng xứ Nghệ. Đơn cử như bộ đôi Đình Đồng, Quang Tình đưa ra đề nghị 2,5 tỷ cho 2 mùa nhưng chưa được lãnh đạo đội bóng chấp nhận và hiện tại họ đang tìm cho mình một bến đỗ mới.

Đá bằng cầu thủ trẻ

Được biết, số tiền SLNA được cấp cho mùa giải 2014 từ Tỉnh và Ngân hàng Bắc Á vẫn giống như mùa giải 2013: 50 tỷ đồng. Sau khi trừ thuế và chi phí cho các lứa trẻ cùng công tác văn phòng, đội một chỉ còn khoảng 30 tỷ để hoạt động cho cả mùa. Số tiền trên bao gồm cả lương, thưởng, tuyển ngoại binh, gia hạn hợp đồng nội binh, di chuyển đi lại, ăn ở... Chính vì vậy lãnh đạo đội bóng xác định phải thắt chặt chi tiêu, không giữ chân những ngôi sao bằng số tiền lớn.

Theo tiết lộ của TGĐ Công ty CP thể thao SLNA, Nguyễn Hồng Thanh, CLB sẽ giảm được rất nhiều chi phí khi sử dụng các cầu thủ trẻ thay vì gia hạn hợp đồng với các ngôi sao. Theo tính toán, vị trí của Trọng Hoàng hoàn toàn có thể được lấp bằng Phi Sơn, cầu thủ mà thời điểm hiện tại lãnh đạo đội bóng chỉ phải chi mức lương bằng 1/2 của Trọng Hoàng, lại không mất khoản lót tay lớn.

Cách tính toán của lãnh đạo SLNA nghe rất có lý, tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ khi đội bóng xứ Nghệ thi đấu bằng đội hình trẻ, họ có thể vô địch V-League hay không. Không phải ngẫu nhiên mà thời gian gần đây NHM xứ Nghệ đặt dấu hỏi về tham vọng vô địch của đội bóng quê hương. Ngay ở mùa giải 2013, khi lãnh đạo SLNA quyết định cho cây săn bàn chủ lực Công Vinh sang đá cho Sapporo theo dạng cho mượn đúng thời điểm V-League bước vào giai đoạn khốc liệt, NHM đã nhận định đội bóng xứ Nghệ không thực sự “máu” chức vô địch.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục