Trọng Hoàng và duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á

19:24 Thứ sáu 11/10/2013

Là một tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, vì vậy khi mới tròn 20 tuổi (tháng 4/2009), Trọng Hoàng đã được HLV Calisto gọi vào ĐT Việt Nam. Và ngày 15/05/2009 lần đầu tiên Trọng Hoàng đã được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia trong trận đấu giao hữu với CLB Olympiakos của Hy Lạp (ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0). Kể từ đó đến nay, tiền vệ gốc Nghệ này đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong các trận đấu chính thức.

Ngay trong lần thứ 2 được vinh dự khoác áo ĐTQG, Trọng Hoàng đã “mở tài khoản” ở ĐT Việt Nam với pha lập công duy nhất giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước đội chủ nhà Kuwait vào ngày 31/5/2009.

Một năm sau, trong khuôn khổ Cúp 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, Trọng Hoàng vào sân từ ghế dự bị, tung ra cú sút tung lưới U23 Kuwait, ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam (2 bàn thắng còn lại được ghi do công của Việt Thắng và Minh Phương). Còn ở AFF Suzuki Cup 2010, trong trận đấu đầu tiên, tiền vệ vừa chuyển sang khoác áo B.Bình Dương đã lập một cú đúp vào lưới ĐT Myanmar chỉ trong vòng 11 phút sau khi vào sân thay người (phút 75 và 83), góp phần mang lại chiến thắng hủy diệt 7-1 cho ĐT Việt Nam.

Trọng Hoàng

Năm 2011, trong khuôn khổ lượt về vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, ở trận đấu gặp Qatar trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 28/7/2011, chính Trọng Hoàng chứ không phải ai khác đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 60 trước khi tiền đạo Quang Hải nâng tỷ số lên 2-1 để mang về chiến thắng chung cuộc cho ĐT Việt Nam trước đội bóng đến từ Tây Á.

Gần đây nhất, cùng với Văn Quyết, Trọng Hoàng là một trong hai cầu thủ “nổ súng” nhiều nhất cho ĐT Việt Nam trong năm 2012 (đều cùng 3 lần). Trong trận giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân khách vào ngày 10/6, Trọng Hoàng là người hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho ĐT Việt Nam sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút thứ 74. Tiếp đó, tiền vệ xứ Nghệ lại góp 1 bàn vào chiến thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào ở VFF Cup 2012. Để rồi đúng 1 tuần sau đó, trong trận đấu kiểm tra cuối cùng trước thềm AFF Cup 2012, cựu tiền vệ SLNA là người ghi bàn duy nhất vào lưới ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0

Như vậy, với cú đúp vào lưới đội tuyển Qatar trong trận đấu giao hữu đêm 9/10 vừa qua, Trọng Hoàng đã đạt cột mốc ghi được 10 bàn thắng cho ĐTQG - điều mà không phải một tiền vệ nào cũng có thể làm được khi mới 24 tuổi. Điều đáng nói là trong số 10 bàn này có tới 5 bàn được ghi vào lưới các đội bóng Tây Á (3 vào lưới ĐT Qatar, 1 vào lưới ĐT Kuwait, 1 vào lưới U23 Kuwait), chiếm tỷ lệ 50%.

Nói Trọng Hoàng rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á chính là vì như thế.

(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục