Trong cơn mê tại Saint Petersburg, thế giới đã lãng quên Gonzalo Higuain…

16:21 Thứ tư 27/06/2018

Một Gonzalo Higuain hi sinh thầm lặng. Một Gonzalo Higuain suýt nữa đã trở thành tội đồ. Sau đêm kỉ niệm cuồng nhiệt tại Saint Petersburg, thế giới dường như đang chìm trong men say chiến thắng, mà vô tình lãng quên những khoảnh khắc của tiền đạo này.

Sau tất cả, Argentina đã giành chiến thắng. Một trận cầu nghẹt thở, tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp chỉ đến vào những phút cuối cùng, với người hùng Marcos Rojo. Người hâm mộ đội bóng Nam Mỹ đã trải qua vô vàn những cảm xúc. Họ được thắp nên hi vọng đầy mãnh liệt khi Messi ghi bàn mở tỉ số. Họ cảm thấy thăng hoa sau những vụ điệu mê hoặc của Ever Banega cùng các đồng đội đang trình diễn ở dưới sân, và đặc biệt là cú talon ngẫu hứng của Angel Di Maria.

Bầu trời trong lòng họ như sụp đổ khi Victor Moses đánh bại Franco Armani trên chấm phạt đền. Trái tim họ như ngừng đập khi trọng tài Cuneyt Cakir dùng công nghệ VAR, với tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay. Họ lo lắng khi từng phút trôi qua, Albicelestes vẫn đang gặp bế tắc. Và sau cùng, họ vỡ òa trong một niềm hạnh phúc không một từ ngữ nào có thể miêu tả được, với bàn thắng của Marcos Rojo.

Trong cơn mê tại Saint Petersburg, thế giới đã lãng quên Gonzalo Higuain… - Bóng Đá

 Messi là cầu thủ hay nhất trận, là người hùng trong chiến thắng trước Nigeria.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tất cả như say trong một cơn mê ngọt ngào. Niềm vui đến, họ sung sướng như thể đội bóng của mình vừa giành ngôi vô địch. Marcos Rojo, Franco Armani được coi là người hùng. Lionel Messi với những cống hiến không biết mệt mỏi của mình, được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Những sai lầm của Javier Mascherano cũng không được nhắc đến nhiều nữa, và đây là một đặc ân với lão tướng đang dưỡng già ở miền viễn Đông này. Chỉ có một người cũng trải qua rất nhiều cảm xúc, từ người hùng hi sinh thầm lặng, đến suýt nữa trở thành tội đồ, và rồi cũng như bao người Argentina khác được đắm chìm trong niềm hạnh phúc tột cùng, nhưng không được nhắc đến tên. Anh là Gonzalo Higuain…

Trong cơn mê tại Saint Petersburg, thế giới đã lãng quên Gonzalo Higuain… - Bóng Đá

 Còn Higuain là người hùng... thầm lặng, thu hút các hậu vệ đối phương.

Trong một lần hiếm hoi được ra sân từ đầu, Gonzalo Higuain đã để lại rất nhiều điều. Hãy nhìn lại một lần nữa bàn thắng mở tỉ số của Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đã băng xuống đầy nỗ lực và tung ra cú sút như chứa đựng tất cả những áp lực cùng sự quyết tâm của mình. Trước đó, Ever Banega đã vẽ nên một đường bóng tuyệt hảo từ giữa sân. Higuain không chạm bóng trong tình huống ấy, nhưng anh lại đóng góp theo cách rất đặc biệt.

Mọi ánh nhìn của hàng phòng ngự Nigeria đều hướng về tiền đạo đang thuộc biên chế Juventus. Cả bốn hậu vệ của đại diện châu Phi đã chờ đợi một đường chuyền từ Banega dành cho Higuain. Phía bên trên, Wilfred Ndidi cũng đã sẵn sàng chặn đường bóng ấy. Nhờ tiền đạo của Juventus, tất cả đã chủ quan, không để ý rằng Messi đang băng lên, để rồi đến khi phát hiện ra ý đồ của Banega thì mọi chuyện đã quá muộn.

Phần lớn thời gian của hiệp một, Higuain đã đóng góp vào lối chơi của Argentina theo cách như vậy. Anh không chạm bóng quá nhiều, nhưng luôn khiến các hậu vệ của Nigeria phải dè chừng. Ngoài ra, anh cũng rất tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự, giúp Albicelestes đứng vững trước sức ép của đại diện châu Phi trong những phút cuối hiệp một.

Thế nhưng, dù có những đóng góp tích cực vào thế trận mà Argentina, nhưng người hâm mộ vẫn có lí do để chê trách Higuain. Nhiệm vụ quan trọng nhất của một tiền đạo là ghi bàn, thì anh lại không làm được. Phút thứ 27, Messi có đường chuyền tuyệt vời vào vòng cấm của Nigeria. Higuain băng lên đầy nỗ lực, nhưng khi đối đầu với thủ môn Francis Uzoho, anh lại không thể giành chiến thắng. Cách biệt một bàn khi ấy vẫn rất mong manh, và nếu tiền đạo của Juventus đưa được bóng vào lưới, chắc chắn trong những phút còn lại Albicelestes sẽ dễ đá hơn rất nhiều.

Sang đến hiệp hai, sau khi Victor Moses san bằng cách biệt, Argentina đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi thêm bàn thắng. Trong thế trận ấy, Higuain như một cái bóng vô hình trên sân, rất ít khi được nhắc đến tên. Và rồi, trong một khoảnh khắc hiếm hoi được trao cơ hội, anh đã khiến tất cả phải tức giận. Phút thứ 80, Albicelestes tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau đường căng ngang của đồng đội, Higuain tung ra một cú sút rất căng và…bóng bay lên trời. Nỗi lo lắng ngày một tăng thêm. Trên khán đài, huyền thoại Diego Maradona như chết lặng, ôm mặt đầy tiếc nuối.

Cuối cùng, Marcos Rojo xâm nhập vòng cấm và sút tung lưới Francis Uzoho. Một cảm xúc vỡ òa trên các khán đài có người Argentina tại Saint Petersburg. Phía dưới sân, Higuain là một trong những người đầu tiên ăn mừng. Anh nhảy lên đầy phấn khích, trước khi chạy đến chỗ các đồng đội của mình. Trong khoảnh khắc ấy, tiền đạo của Juventus đã vui mừng vì cánh cửa vượt qua vòng bảng với Albicelestes đã được mở toang.

Trong cơn mê tại Saint Petersburg, thế giới đã lãng quên Gonzalo Higuain… - Bóng Đá

 Tiền đạo đang thi đấu cho Juventus không kìm nén được cảm xúc với bàn thắng của người đồng đội Rojo.

Anh vui như một đứa trẻ, không cần lo nghĩ quá nhiều. Nhưng có lẽ, anh nên cảm thấy mình thật may mắn. Nếu không có bàn thắng của Rojo, thì vài tiếng đồng hồ nữa thôi, tên của anh sẽ lại xuất hiện trên các mặt báo, cùng với Javier Mascherano, được coi như tội đồ khiến cho đội bóng của mình về nước sớm. Không ai nhớ đến đóng góp của anh trong hiệp một nữa, vì thời gian thi đấu trong hiệp hai đủ dài để tất cả nghĩ anh đang thi đấu mờ nhạt.

Kết thúc trận đấu tại Saint Petersburg, thế giới đã lãng quên Gonzalo Higuain. Công bằng mà nói, anh đã chơi rất hay trong hiệp một, nhưng chừng đó là chưa đủ đáp ứng sự kì vọng của người hâm mộ. Marcos Rojo đã giúp anh thoát khỏi viễn cảnh trở thành tội đồ, làm cho tâm lí nặng nề trong anh có thể được cởi bỏ. Hi vọng rằng trong trận đấu tiếp theo, với đội tuyển Pháp, Higuain sẽ buộc cả thế giới phải nhắc đến tên mình, bằng một màn trình diễn ấn tượng…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:55 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục