Tròn 1 năm ngày ‘kẻ thách thức’ Diego Lopez xuất hiện tại Bernabeu

17:02 Thứ sáu 24/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vào ngày 24 tháng 1 đúng một năm về trước, thủ thành Diego Lopez đã trở về Real Madrid sau nhiều năm chinh chiến. Chấn thương tay dài hạn của Thánh Iker khiến Real Madrid không thể mạo hiểm với Adan trong suốt 3 tháng trời.

Về lại nơi đào tạo, nơi khởi nghiệp, thủ môn cao kều không gặp bất cứ vấn đề gì trong việc hòa nhập. Diego nhanh chóng chiếm được lòng tin của HLV trưởng khi đó là Jose Mourinho.

Cựu thủ thành của Villarreal và Sevilla được trao suất bắt chính trong những trận quan trọng của nửa sau mùa giải như trận lượt về bán kết cúp nhà Vua, trận lượt về vòng 1/16 trước Man United tại cúp châu Âu hay trận El Clasico trước Barca trên sân Bernabeu. Cả ba trận Lopez đều thể hiện rất tốt với hàng loạt pha cứu thua không tưởng.

 Diego Lopez trầm tính, không ồn ào nhưng có thể đẩy 'Thánh' Iker lên ghế dự bị

Sang mùa giải mới, khi Mourinho đã ra đi và vị ‘Thánh sân Bernabeu’ Iker Casilas đã trở lại sau chấn thương, nhiều người đã lo ngại cho tương lai của Lopez. Nhưng ‘kẻ thách thức’ đã chứng minh bằng kết quả trên sân bóng. Anh cạnh tranh sòng phắng và buộc Iker phải chấp nhận bắt tại giải đấu cúp và độc quyền các trận đấu La Liga.

Nếu không có tài năng, không có tinh thần thép trụ lại ở một Beernabeu vốn rất khốc liệt, sẽ không có một sự ưu ái từ HLV nào đủ lớn giúp Diego Lopez được thường xuyên đứng trong khung gỗ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngoảnh đi ngoảnh lại đã tròn một năm ngày Diego Lopez có mặt tại Real Madrid. Có thể quá trình cống hiến, sự tôn vinh thần thánh dành cho anh không cao như ‘Thánh’ Iker. Nhưng Diego ‘cao kều’ có quyền tự hào riêng của ‘kẻ thách thức’, của người có thể sánh ngang Casillas và buộc lịch sử Los Blancos phải nhắc tên.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục