Trở lại Serie A, tại sao không Benitez

17:01 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rafa Benitez đã bị sa thải, vậy tại sao ông không trở lại Serie A để gầy dựng lại tên tuổi của mình.

Benitez đã 'ngã' tại Real.

Chuyến hành trình cùng Real Madrid của Benitez đã kết thúc ngắn hơn rất nhiều so với những dự đoán ban đầu của nhiều người. Chỉ chưa đầy 7 tháng sau khi được chính thức bổ nhiệm vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của đội bóng Hoàng Gia, thì vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải nhận thông báo sa thải từ đội bóng.

Tuy nhiên cần phải hiểu rằng bản thân Benitez không phải là một kẻ bất tài, vì nếu là một kẻ bất tài thì ông chẳng thể giúp Valencia vô địch La Liga, chẳng thể giúp Liverpool vô địch Champions League, Chelsea giành Europa League. Phải khẳng định ông là người có tài, thất bại tại Real chỉ đơn giản là do giữa ông và đội bóng Tây Ban Nha không thể hòa hợp.

Ở Real Madrid, cái mà Real cần là một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, thứ tấn công hủy diệt, trong khi những gì mà Benitez có thể mang đến chỉ có thể là một lối chơi đậm tính thực dụng và nhàm chán. Đó là lý do sự kết hợp này không thể kéo dài quá lâu.

Vậy đâu mới là những đội bóng thật sự phù hợp với Benitez? Có lẽ đó chính là những đội bóng tại Serie A, nơi mà chiến thuật và sự thực dụng luôn được đề cao, chứ không phải là những bài phối hợp đập nhả đẹp mắt như tại Anh, Tây Ban Nha hay Đức. Thực tế cũng từng một lần chứng mình Benitez thật sự rất phù hợp với Serie A, đó là thời gian ông làm việc tại Napoli.

Cùng với đội chủ sân San Paolo, những ấn tượng mà ông để lại trên đất Ý là rất lớn. Cùng với Napoli, Benitez đã giành được 2 danh hiệu trong 2 năm nắm quyền, đó là danh hiệu Coppa Italia và siêu Cúp Italia. Thực tế thì chính những thành công cùng Napoli đã giúp Benitez lọt vào mắt xanh của Real Madrid và chính thức tiếp quản chiếc ghế của Ancelotti vào mùa Hè năm 2015.

 
Nhưng ông hoàn toàn có thể 'đứng lên' tại Serie A.

Giờ đây nếu Benitez thật sự muốn trở lại Serie A để gầy dựng lại tên tuổi của mình, ông hoàn toàn có thể làm điều đó vì theo dự đoán của các chuyên gia thì giải đấu hàng đầu tại Italia sắp có thêm một đợt 'thay tướng' trong thời gian tới. Điển hình như tại AS Roma và AC Milan, những đội bóng đến việc sa thải Rudi Garcia và Sinisa Mihajlovic trong thời gian tới nếu như kết quả giành được tiếp tục không được khả quan.

Vậy liệu Benitez có trở lại Serie A khi mà cánh cửa gầy dựng lại danh tiếng đang mở ra trước mắt ông? Hãy chờ xem.

Xú | 16:30 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục