Trở lại khung gỗ, Đặng Văn Lâm nói gì?

09:25 Thứ sáu 07/06/2024

Thủ thành Đặng Văn Lâm trả lời câu hỏi truyền thông sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines.

Đội tuyển Việt Nam đã khiến người hâm mộ trải qua những giây phút hú tim. Thầy trò HLV Kim Sang-sik để đối phương mở tỷ số trước nhưng cú đúp của Nguyễn Tiến Linh ở các phút 65 và 76 đưa các Chiến binh Sao Vàng vượt lên. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại bằng kết quả hòa sau bàn thắng bất ngờ của Patrick Reichelt ở phút 89 thì Tuấn Hải giúp sân Mỹ Đình hoàn toàn bùng nổ bằng tình huống đá bồi ở phút bù giờ thứ 5 sau khi cú dứt điểm của Tuấn Anh bị thủ thành Neil Etheridge chặn lại.

Một chi tiết trong trận đấu này cũng được truyền thông và người hâm mộ quan tâm là việc HLV Kim Sang-sik lựa chọn thủ thành Đặng Văn Lâm bắt chính thay vì Nguyễn Filip.

Trả lời truyền thông sau trận thắng Philippines, thủ thành Đặng Văn Lâm đã không giấu được niềm vui.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng giàu cảm xúc trước Philippines. Ảnh: VFF.

"Thật tuyệt vời khi đội tuyển có 3 điểm quan trọng. Đây là trận đầu tiên cùng HLV mới, nên toàn đội đã quyết tâm cao và thực sự rất vui khi có chiến thắng. Tôi nghĩ qua trận này, toàn đội sẽ cải thiện thêm về những gì ban huấn luyện đề ra để thi đấu tốt hơn ở các trận tới," tờ Thanh Niên dẫn lời chàng thủ môn sinh năm 1993.

Dù là đối thủ cạnh tranh vị trí trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam nhưng người ta không ít lần thấy thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip trao đổi với nhau.

"Đây là điều bình thường. Như tại CLB hay đội tuyển quốc gia, các thủ môn luôn có những chia sẻ và động viên nhau vào trước và sau mỗi trận đấu," Văn Lâm chia sẻ.

Đặng Văn Lâm bắt chính trước Philippines. Ảnh: VFF.

Về màn trình diễn của bản thân trước Philippines, Đặng Văn Lâm cho biết: "Tôi rất vui khi được trở lại để sát cánh cùng các đồng đội. Điều quan trọng nhất là đội đã có được 3 điểm. Đã rất lâu rồi, đội tuyển Việt Nam không có chiến thắng. Kết quả này sẽ giúp cho toàn đội tự tin, thoải mái hơn trong trận đấu tới. Còn về màn trình diễn của tôi ở trận này, hãy để người hâm mộ đánh giá."

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách Iraq ở lượt trận cuối rạng sáng ngày 12/6. Nếu tiếp tục giành 3 điểm trong khi Indonesia để thua Philippines, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ lách qua khe cửa hẹp để vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lê Quốc Quân | 09:25 07/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục