"Trò đùa" khiến cả thế giới ngỡ ngàng của N'golo Kante

15:28 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Pháp đã có 3 năm thăng tiến "như đùa" khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Trong mùa giải thần kỳ của Leicester City, N'golo Kante là người có đóng góp không nhỏ cho chức vô địch của "Bầy Cáo". Với phong độ xuất sắc của mình, cầu thủ người Pháp được đánh giá là tiền vệ đánh chặn hàng đầu của Premier League.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại quá trình thăng tiến của N'golo Kante, nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ với những thành công của tiền vệ 27 tuổi. Thậm chí, các CĐV đã gọi đây là "trò đùa" khi không thể tin N'golo Kante làm được điều này chỉ trong 3 năm.

 N'golo Kante làm nên lịch sử cùng Leicester City ngay trong mùa giải đầu tiên tại Premier League.

Năm 2015, Leicester City đã chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1991 từ Caen chỉ với giá 5 triệu bảng. Cùng mùa giải năm đó, N'golo Kante đã cùng đội chủ sân King Power lên ngôi Premier League. Tháng 3/2016, cầu thủ chỉ cao 1m68 này đã có màn ra mắt ĐT Pháp trong chiến thắng 3-2 trước Hà Lan.

Hè năm 2016, N'golo Kante đã cùng Les Bleus thi đấu thành công tại EURO diễn ra trên sân nhà. Tuy nhiên, ĐT Pháp đã để thua 0-1 trước Bồ Đào Nha trong trận chung kết. Sau giải đấu, tiền vệ 27 tuổi đã chính thức trở thành người của Chelsea với giá 35,80 triệu euro.

 6 năm trước, N'golo Kante vẫn còn thi đấu tại giải hạng 5 Pháp.

N'golo Kante sau đó đã lên ngôi vô địch Premier League 2016/17 cùng The Blues, đồng thời vô địch Ngoại Hạng Anh hai lần liên tiếp với hai đội bóng khác nhau. Giờ đây, sau chiến thắng 1-0 của ĐT Pháp trước Bỉ, cầu thủ gốc Mali đang đứng trước cơ hội chạm tay vào chức vô địch World Cup lần đầu tiên.

Những vinh quang N'golo Kante xuất phát từ chính nỗ lực của cầu thủ người Pháp. Tuy nhiên, càng bất ngờ hơn khi chỉ 6 năm trước, tiền vệ 27 tuổi vẫn đang thi đấu trong màu áo US Boulogne. Đội chủ sân Liberation khi đó đang ngụp lặn ở giải...hạng 5 của Pháp.

Kha Võ | 14:55 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục