Trò cưng theo HLV Hữu Thắng rời Sông Lam Nghệ An

15:05 Thứ sáu 21/11/2014

Người được HLV Hữu Thắng cưu mang và xem là “trò cưng” là Nguyễn Hồng Việt đã chính thức rời Sông Lam Nghệ An để gia nhập Đồng Nai.

Hồng Việt từng giành nhiều thành tích ở các giải trẻ.

Ngoài việc không tìm được tiếng nói chung trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng, lý do Hồng Việt là đi còn được cho là không còn sự che chở của HLV Hữu Thắng.

Với NHM xứ Nghệ, Hồng Việt là cái tên rất đặc biệt. Trưởng thành sớm và ghi danh ở nhiều giải trẻ nhưng bởi dính vào một số vấn đề hậu trường, có thời gian Hồng Việt mất hút. Mãi tới sau này, khi về dẫn dắt SLNA, HLV Hữu Thắng nhớ tới cậu học trò năm nào và tìm cách cưu mang. Mùa giải 2010, Hồng Việt được trở lại đội bóng quê hương.

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của HLV Hữu Thắng và các đồng đội, Hồng Việt dần lấy lại phong độ và chơi tốt. Mùa giải 2014, tiền vệ này là trụ cột của đội bóng xứ Nghệ.

Trước đây, tri ân đội bóng nên Hồng Việt chỉ đá bóng lấy lương, chứ không cần lót tay. Tuy nhiên, do cuộc sống, đặc biệt là trách nhiệm với gia đình nên Hồng Việt muốn có tiền lót tay bên cạnh lương nếu đôi bên tái ký hợp đồng. Tuy nhiên, do khó khăn về tài chính nên đội bóng xứ Nghệ đã không đáp ứng được yêu cầu của Hồng Việt.

Dù hợp đồng còn đến hết tháng 12/2014 nhưng SLNA vẫn tạo điều kiện để Hồng Việt thanh lý sớm, gia nhập Đồng Nai. Tân HLV trưởng SLNA Ngô Quang Trường đã xác nhận thông tin này.

Thực ra trước đây, khi Hữu Thắng đang làm HLV trưởng SLNA thì dù bất cứ hoàn cảnh hay mức thu nhập nào, Hồng Việt cũng không bao giờ bày tỏ ý định ra đi. Việc tiền vệ này bất ngờ chia tay SLNA, theo các đồng đội của anh là bởi không còn sự cưu mang của HLV Hữu Thắng, kéo theo những rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, đời cầu thủ cũng ngắn ngủi, Hồng Việt muốn tới một đội bóng khác có mức thu nhập tốt hơn và anh đã chọn CLB Đồng Nai.

Sau Công Vinh và bây giờ là Hồng Việt, SLNA đang mất đi những trụ cột. Nhiệm vụ vì thế với HLV Ngô Quang Trường là không hề đơn giản khi tài chính không cho phép họ có thể tậu về được những ngoại binh chất lượng hay ít ra cũng là những tên tuổi nội có số má.

Vĩnh Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục