Trò cưng của Guardiola ca thán vì chấn thương triền miên

06:54 Thứ năm 16/10/2014

Thiago Alcantara tự nhận quá đen đủi vì tái phát chấn thương đầu gối ngay khi mới bình phục, khiến anh vẫn chưa thể đá trận nào cùng Bayern mùa này.

"Tôi có thể nói gì hơn đây? Rõ ràng là tôi quá thất vọng và ức chế. Tại sao luôn là tôi? Nhưng tôi sẽ không buông xuôi, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu", tiền vệ 23 tuổi của Bayern nói hôm qua sau khi được CLB xác nhận vết chấn thương cũ tái phát.

Thiago thấy ức chế khi chấn liên tái phát sau năm tháng chữa trị. Ảnh: DPA.

Thiago phải nghỉ thi đấu từ hồi tháng 3/2014 vì rách dây chằng bên của đầu gối chân phải. Việc anh đốt cháy giai đoạn - sớm tập lại hồi tháng năm vừa qua với hy vọng kịp bình phục dự World Cup 2014 cùng tuyển Tây Ban Nha - càng khiến vấn đề càng nghiêm trọng và anh phải nghỉ thi đấu tiếp gần năm tháng.

Nhưng ngay khi bình phục và trở lại tập luyện cùng Bayern đầu tuần này, Thiago tái phát chấn thương. Kết quả kiểm tra cho thấy dây chằng đầu gối của anh bị rách lại và bộ phận y tế của Bayern kết luận rằng tiền vệ này một lần nữa phải lên bàn mổ để giải quyết triệt để vấn đề.

Tuy nhiên, Bayern vẫn chưa tiết lộ thời gian bình phục dự kiến của Thiago ở lần thứ ba anh bị động dao kéo chỉ trong vòng bảy tháng qua.

Qua Twitter, bạn cùng lứa với Thiago ở Barca và là đồng đội ở đội U21 Tây Ban Nha, Marc Batra nhắn gửi tới tiền vệ của Bayern những lời chia sẻ, đính kèm bức ảnh hai người quàng vai bá cổ nhau. "Cậu sẽ trở lại mạnh mẽ, vì cậu luôn như thế. Hãy lạc quan và can đảm nhé Thiago!", hậu vệ của Barca viết.

Thiago rầu rỉ cùng bạn gái Julia Vigas đến dự lễ hội bia truyền thống Oktoberfest của Bayern hôm 5/10 vừa qua. Ảnh: Internet.

Thiago là trò cưng của Guardiola, được ông đôn từ đội trẻ lên đội một Barca trong hai năm cuối ông làm HLV trưởng CLB này. Hè năm ngoái, khi Guardiola nhậm chức ở Bayern, ông đã thuyết phục Thiago từ chối Man Utd để gia nhập đội bóng Đức trong thương vụ trị giá 31,7 triệu đôla.

Thiago hòa nhập nhanh chóng vào đội bóng mới, đá 25 trận, ghi ba bàn trên mọi đấu trường cho đến khi dính chấn thương đầu gối trong trận đấu Bayern hòa Hoffenheim 3-3 hôm 29/3 và nghỉ thi đấu từ đó đến giờ.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục