Trình độ tuyển thủ Việt Nam có bị ảnh hưởng khi chơi ở Hạng Nhất?

16:06 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnChuyên gia Đoàn Minh Xương đã có những bình luận về việc một số gương mặt tiềm năng của tuyển Việt Nam chơi bóng ở Hạng Nhất.

Giải Hạng Nhất đến hiện tại vẫn chưa khởi tranh nên trong đợt triệu tập FIFA Days tháng 10, HLV Kim Sang-sik chỉ gọi những cầu thủ đang chơi ở V-League, với ngoại lệ duy nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Lên tiếng về việc liệu việc thi đấu ở Hạng Nhất có khiến các tuyển thủ Việt Nam suy giảm trình độ hay không, với ví dụ về trường hợp của Nguyễn Công Phượng hay Đặng Văn Lâm, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ trên báo Dân Trí cho biết: "Trường hợp của Công Phượng rất đặc biệt. Tiền đạo này kết thúc hợp đồng với Yokohama FC khi hạn đăng ký cầu thủ V-League đã hết, nên không có nhiều lựa chọn.

Hai năm qua, Công Phượng tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp, nhưng lại ra sân rất ít. Bởi vậy, được thi đấu lúc này đã là quý giá, trước tiên cứ lấy lại phong độ đã. Tôi mong Công Phượng tiếp tục bùng nổ và thành công với quyết định này.

Văn Lâm hay Công Phượng sẽ là những gương mặt đáng chú ý ở Hạng Nhất. Ảnh: VFF.

Còn với những tuyển thủ Việt Nam khác, họ cần cố gắng nhiều hơn. Thi đấu ở Hạng nhất tuy không bằng V-League, nhưng việc tiến bộ hay không phần lớn nằm ở ý chí từng người.

Liệu khi đã đủ đầy về vật chất, họ còn muốn tập luyện và thi đấu cật lực để vươn tầm không? Nếu Văn Lâm và các ngôi sao khác không ngừng nỗ lực, giải Hạng nhất vẫn đáng xem và bản thân họ vẫn có thể cải thiện trình độ, dù không đơn giản".

Phi Yến | 16:06 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục