Trêu ngươi Haaland, Onana nhận kết đắng

00:04 Chủ nhật 11/08/2024

Thủ môn Andre Onana của Manchester United đã dùng những tiểu xảo gây ức chế tinh thần các cầu thủ Manchester City trên loạt luân lưu nhưng không đem lại hiệu quả.

Man United và Man City vừa cống hiến cho khán giả trên sân Wembley một trong những trận Community Shield hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá Anh.
Quỷ Đỏ dù bị đánh giá thấp hơn trước trận và cũng không có thế trận sòng phẳng với Man City nhưng đoàn quân Erik ten Hag bất ngờ là đội vươn lên dẫn trước ở phút 82 sau pha độc diễn xuất thần của tiền đạo Alejandro Garnacho.
Dù vậy chỉ 7 phút sau, tiền vệ vào sân thay người Bernardo Silva đã cân bằng tỷ số cho The Citizens với pha đánh đầu cận thành đầy hiểm hóc, qua đó kéo trận đấu vào loạt đá luân lưu để phân định thắng bại.
Trên loạt đấu súng, 2 đội cũng tỏ ra ngang tài ngang sức và phải đến lượt sút thứ 7, khi trung vệ Jonny Evans của Man United sút bóng bay thẳng lên khán đài, đồng thời Manuel Akanji thực hiện thành công nhiệm vụ của mình, chiếc đĩa bạc Community Shield 2024 mới tìm ra chủ nhân đích thực.
Ở loạt đấu súng cân não này, thủ môn Onana của Quỷ Đỏ đã thi đấu không tệ với 1 lần cản phá thành công cú sút của Silva ngay lượt đầu tiên.
Chưa hết, ngôi sao người Cameroon còn gây chú ý với những chiêu trò gây xao nhãng tâm lý với các cầu thủ Man City.
Cụ thể, ở lượt sút 11m của tiền đạo Erling Haaland bên phía The Citizens, Onana đã cố tình đứng nghiêng về góc trái khung thành và ra ám hiệu “mời gọi” Haaland sút bóng về hướng ngược lại.
Tuy nhiên Haaland đã không mắc bẫy của đối thủ. Tiền đạo 24 tuổi sau đó sút bóng căng về phía góc trái, đánh lừa hoàn toàn Onana.
Sau khi đánh bại Onana, Haaland cũng đã có dịp “trả đũa” thủ môn 28 tuổi khi đứng lại, chờ Onana nhìn về phía mình và nở 1 nụ cười tươi rói.
Onana thực tế cũng đã xài bẫy tâm lý này với trung vệ Gabriel Magalhaes trong trận giao hữu giữa Man United với Arsenal trên đất Mỹ vừa qua nhưng kết quả cũng không khác khi cựu sao Inter Milan là người ngậm trái đắng.
Về phần Man City, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019, đội chủ sân Etihad vô địch Siêu cúp Anh. Ở 3 lần gần nhất tham dự trận đấu này, The Citizens đều để thua trước Chelsea, Liverpool và Arsenal.
Nguyễn Việt Tùng | 00:04 11/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục