Trent chơi nghịch cánh, 'mở khóa' Grealish quẩy tung hàng thủ Phần Lan

01:09 Thứ hai 14/10/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Anh đã trở lại khá nhanh chóng sau thất bại trước Hy Lạp. Lần này, dù chơi trên sân khách, đội bóng của HLV Lee Carsley đã thu về chiến thắng 3-1 nhẹ nhàng.

Tuyển Anh đã bị tổn thương sau trận thua Hy Lạp vừa qua, ngay trên sân Wembley. Đó là trận đấu mà HLV tạm quyền Lee Carsley có quyết định mạo hiểm khi sử dụng Jude Bellingham và Phil Foden như những tiền đạo ảo. Mọi thứ đã phá sản khi Hy Lạp không bị áp đảo, thậm chí tận dụng triệt để những sai lầm ở hàng thủ "Tam sư" để thắng 2-1, với một bàn thắng muộn của Vangelis Pavlidis.

Grealish chơi quá hiệu quả trước Phần Lan.

Rõ ràng, sau một trận đấu hứng chịu quá chỉ trích, Carsley đã đưa tuyển Anh trở lại với bản ngã của mình, với Harry Kane xuất hiện ở vị trí trung phong. Hỗ trợ anh là Bellingham, Cole Palmer và Jack Grealish.

Trong một ngày mà Trent Alexander-Arnold chơi nghịch cánh, anh đã hỗ trợ cho Grealish rất nhiều. Cả hai đã khiến phải của đối phương liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Riêng Grealish có 3 đường chuyền tạo cơ hội và cả hai đều "nổ súng".

Tuyển Anh đã vận hành tốt hơn khi trở lại với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. Họ đẩy Phần Lan vào thế phòng ngự ngay từ những phút đầu. Phút 18, Angel Gomes có pha tỉa bóng cực kỳ thông minh đưa Grealish vào thế đối mặt. Cầu thủ của Man City dĩ nhiên không phụ lòng đồng đội khi tung một cú sút chìm chuẩn xác để mở tỷ số.

Tuy nhiên, kể từ khi ghi bàn, tuyển Anh lại nhường thế trận cho đối thủ. Họ để đối thủ tung đến 8 cú sút trong khi các chân sút đội khách chỉ có 6 pha dứt điểm trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Trent có một pha sút phạt đẹp mắt.

Sang hiệp hai, có vẻ HLV tuyển Anh đã thấy được vấn đề ở tuyến giữa nên yêu cầu các học trò cầm bóng chủ động hơn.

Họ cầm bóng đến gần 80% và khống chế gần như mọi đường lên bóng của Phần Lan. Với thế trận này, "Tam sư" lộ rõ ý đồ đá chậm để khiến đối phương nôn nóng và sau đó tung đòn kết liễu.

Mọi thứ đã diễn ra đúng như kế hoạch mà Carsley tính toán. Phút 74, từ một pha đá phạt trực tiếp ở khoảng cách chừng 25, Trent Alexander-Arnold đã khiến mọi người phải nhắc tên với một siêu phẩm. Bóng đi vào góc cao khung thành khiến thủ môn Lukáš Hrádecký dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Trong những phút cuối trận, Phần Lan nỗ lực lật ngược tình thế khi tung lão tướng Teemu Pukki vào sân. Có điều tuyển Anh đã kịp ghi bàn thắng thứ 3. Declan Rice chạy chỗ khôn ngoan và đệm bóng tung lưới đối thủ, sau pha căng ngang thuận lợi của Ollie Watkins.

Nỗ lực muộn màng của Phần Lan giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 87 khi Arttu Hoskonen lao người không chiến thành công. Dẫu vậy, với chỉ 4 pha dứt điểm trong hiệp hai và số đường chuyền bóng là 147, Phần Lan hiểu rằng họ không thể tạo nên một bất ngờ trước tuyển Anh đang bị tổn thương.

Thắng trận 3-1, tuyển Anh có được 9 điểm sau 4 lượt đấu ở Nations League 2024. Tạm thời họ bằng điểm với Hy Lạp, nhưng đội bóng này thi đấu sau.

Chung cuộc: Phần Lan 1-3 Anh

Ghi bàn:

Phần Lan: Hoskonen 87'

Anh: Grealish 18', Alexander-Arnold 74', Rice 84'

Đội hình ra sân:

Đội hình xuất phát Phần Lan - Anh. Ảnh: BongDa.com.vn

Ngoạ Long | 01:09 14/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục